Phan Thiết triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Mùa

Phan Thiết triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Mùa

 

Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận về việc triển khai sản xuất vụ Mùa; UBND TP. Phan Thiết vừa có công văn yêu cầu UBND các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm, Tiến Lợi, Tiến Thành nắm chắc tình hình diễn biến thời tiết, nguồn nước của các công trình thủy lợi trên địa bàn để có phương án bố trí sản xuất phù hợp với tình hình của từng khu vực. Đối với những khu vực thường xuyên bị thiếu nước tưới trong vụ Mùa thì có kế hoạch chuyển đổi sang các cây trồng cạn như rau, đậu để hạn chế thiệt hại do thiếu nước tưới. Tiếp tục triển khai công tác quản lý đất trồng lúa và hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa theo quy định tại Nghị định số 01 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Đối với sản xuất thanh long, khuyến cáo nông dân cần bình tĩnh, tránh hoang mang, cân nhắc kỹ việc chặt bỏ thanh long; hiện tại, việc xuất khẩu gặp khó khăn, bà con nên tạm dừng khai thác trái, chăm sóc duy trì vườn thanh long, tránh tình trạng để cây bị suy kiệt, teo, tóp cành; chờ đến khi hoạt động xuất khẩu thanh long bình thường trở lại thì tiếp tục thu hoạch trái. Cảnh báo bà con nông dân không phát triển thêm diện tích; tăng cường vệ sinh đồng ruộng, bón phân cân đối và tập trung tiêu hủy nguồn bệnh để hạn chế thấp nhất bệnh đốm nâu trên thanh long; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn nông dân để đẩy mạnh công tác cấp chứng nhận VietGAP.

Bên cạnh trách nhiệm của Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp thành phố; Phòng Kinh tế thành phố phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Sở, ngành tỉnh để tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp để phục vụ tốt hơn cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Thanh Minh

 

 

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập