Phan Thiết tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông trong các tháng cuối năm 2022 ​

Phan Thiết tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông trong các tháng cuối năm 2022

 

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong những tháng còn lại của năm, phấn đấu giảm tai nạn giao thông ít nhất từ 5%- 10% trong năm 2022; ngày 01/11/2022, UBND TP. Phan Thiết có công văn yêu cầu Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó, tập trung xử lý thật nghiêm người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải, quá khổ, lái xe ô tô chạy quá tốc độ, vượt ẩu, xe mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xả ra tai nạn giao thông.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Phan Thiết chỉ đạo các trường học tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn giao thông cho học sinh; tổ chức cho cha mẹ học sinh và học sinh ký cam kết không để học sinh vi phạm về trật tự an toàn giao thông; có biện pháp tổ chức cho học sinh qua đường giờ tan trường trật tự, an toàn và phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra hợp đồng thuê xe chở học sinh tại các trường học; chấn chỉnh và xử lý các trường hợp không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.

UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch giải quyết trật tự đô thị trong những tháng cuối năm, có lộ trình xử lý, giải tỏa điểm họp chợ, điểm dừng chân tự phát,... vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Các địa phương có các tuyến Quốc lộ đi qua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy tắc giao thông, cảnh báo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại các tuyến đường nhánh đấu nối trực tiếp với Quốc lộ, tại các điểm mở dải phân cách giữa. Riêng xã Phong Nẫm (địa bàn có tuyến đường sắt đi qua) khuyến cáo, cảnh báo người tham gia giao thông chú ý quan sát, đảm bảo an toàn khi qua nơi giao nhau với đường sắt.

 

Thanh Minh

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập