Ủy ban Nhân dân thành phố trả lời vấn đề cử tri quan tâm

Ủy ban Nhân dân thành phố trả lời vấn đề cử tri quan tâm

             Theo ý kiến cử tri của phường Đức Nghĩa và Đức Thắng, vấn đề giáo viên ở các Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố hiện nay đáng thiếu rất nhiều, đề nghị thành phố quan tâm bổ sung, đề đảm bảo việc giảng dạy.

            Ủy ban Nhân dân thành phố trả lời, hiện nay trên địa bàn thành phố có 31 Trường Tiểu học; trong đó, có trường thực hiện tổ chức dạy học 02 buổi/ngày, có trường thì dạy 01 buổi/ngày. Tình hình đội ngũ giáo viên được bố trí đầy đủ và đảm bảo công tác giảng dạy ở các trường. Tuy nhiên, thời gian 02 năm trở lại gần đây, thành phố đã đầu tư xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp mở rộng thêm lớp học ở nhiều Trường Tiểu học; cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ đáp ứng được nhu cầu tổ chức dạy 02 buổi/ngày. Do đó, hiện nay toàn thành phố 100% các Trường Tiểu học đã thực hiện tổ chức dạy 02 buổi/ngày. Ngoài ra, các trường phải tổ chức dạy và học theo chương trình giáo dục 2018. Vì vậy, đội ngũ giáo viên tăng lên rất nhiều so với trước đây. Mặt khác, nguồn đào tạo tại chỗ của địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng; số lượng giáo viên hàng năm ra trường về công tác giảng dạy ở các Trường Tiểu học thuộc thành phố là rất ít; trong khi đội ngũ giáo viên nghỉ hưu, xin thôi việc do không đảm bảo sức khỏe nhiều. Do đó, hiện nay tình trạng các Trường Tiểu học thuộc thành phố Phan Thiết nói riêng và các Trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói chung đang thiếu nhiều giáo viên ở cấp học này.

           Trước mắt, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên Tiểu học, UBND thành phố đã yêu cầu các Trường Tiểu học tuyên truyền rộng rãi đối với tuyển dụng giáo viên, xây dựng kế hoạch giảng dạy linh hoạt, phù hợp ở trường; đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn đối với tình trạng trên. Bên cạnh đó, UBND thành phố giao Phòng Nội vụ thành phố liên hệ các cơ sở giáo dục để tìm nguồn giáo viên bổ sung, nhằm giải quyết khó khăn cho các Trường Tiểu học trong tình hình thiếu giáo viên hiện nay.

    Trần Ngọc Sơn

Mặt Trận Phan Thiết

Trần Ngọc Sơn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập