bannerHome
Đề xuất giải pháp gìn giữ, tôn tạo và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của Đồi Cát Bay Mũi Né
Lượt xem: 6036


Chiều 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Tài nguyên và Môi trường (Đại học Huế) tổ chức hội thảo “Giải pháp gìn giữ, tôn tạo và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của Đồi cát bay Mũi Né”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.


Hội thảo này nằm trong kế hoạch hoàn thiện đề tài cấp tỉnh: Đề tài Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm gìn giữ, tôn tạo vẻ đẹp tự nhiên của đồi Cát Bay Mũi Né.  Mục tiêu của đề tài nhằm nghiên cứu thực trạng quản lý và sử dụng, phát huy vẻ đẹp của đồi Cát Bay Mũi Né trong thời gian qua; đồng thời đề xuất giải pháp giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của đồi Cát Bay Mũi Né đảm bảo tính khoa học và khả thi cao.


Tại hội thảo, Viện Tài nguyên và Môi trường đã trình bày và phân tích các yếu tố ảnh hưởng và tác động đến Đồi cát bay Mũi Né; những thực trạng tổ chức quản lý, khai thác hoạt động du lịch. Từ thực trạng trên, theo Viện Tài nguyên và Môi trường để giữ gìn, tôn tạo và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của Đồi cát bay Mũi Né cần phải thực hiện các nhóm giải pháp như: Quy hoạch; tổ chức khai thác, sử dụng theo quy hoạch; quản lý và thể chế - chính sách; kỹ thuật và khoa học - công nghệ; tuyên truyền, nâng cao nhận thức và quảng bá thương hiệu Đồi cát bay Mũi Né.

 


Sau khi nghe đại diện Viện Tài nguyên và Môi trường trình bày, các đại biểu tham dự hội thảo đã có những ý kiến đóng góp thiết thực để đơn vị tiếp thu và hoàn thiện bộ giải pháp gìn giữ, tôn tạo và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của đồi Cát Bay Mũi Né.


Theo ông Văn Công Thới - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ: Đồi cát bay Mũi Né là một điểm du lịch hấp dẫn với những hình thái, cảnh sắc và tính độc đáo của hệ thống cồn cát ven biển mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Phan Thiết. Bên cạnh là điểm tham quan du lịch, Đồi cát bay còn có thể kết hợp tổ chức các hoạt động mang tính nghệ thuật, sáng tạo, các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ du khách đến tham quan và trải nghiệm. Do đó, việc gìn giữ, tôn tạo và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của Đồi cát bay Mũi Né là việc hết sức quan trọng.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập