Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Chăm và phương pháp giảng dạy tiếng Chăm cho cán bộ, giáo viên người dân tộc Chăm cấp tiểu học.
Lượt xem: 6201
(MN-TH)Thực hiện kế hoạch số 1475/KH-SGDĐT ngày 13/7/2020 của Sở  Giáo dục và Đào tạo. Sáng 18/7/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp huyện Bắc Bình tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Chăm và phương pháp giảng dạy tiếng Chăm cho cán bộ, giáo viên cấp tiểu học; thành phần gồm Đại diện Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc, Trung tâm GDTX-HN huyện Bắc Bình; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đến dự và đưa tin, cùng 75 học viên tham gia khóa bồi dưỡng.

Đồng chí Huỳnh Văn Hiếu – Trưởng phòng MN&TH Sở Giáo dục và Đào tạo, phát biểu tại lễ khai giảng.

Theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; trong đó có môn tiếng DTTS (tự chọn) từ lớp 1 đến lớp 12. Trong những năm học qua, Bình Thuận cũng đã tổ chức dạy tiếng Chăm tại các huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong. Để đáp ứng nhu cầu đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Chăm tại các cơ sở giáo dục tiểu học và đáp ứng nguyện vọng của cử tri tại các địa phương có đồng bào Chăm sinh sống trên địa bàn tỉnh; nhằm bảo tồn ngôn ngữ, chữ viết, phát huy và làm giàu thêm những giá trị văn hóa truyền thống, giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Chăm tại địa phương đến với địa phương bạn. Đặc biệt, đáp ứng Chương trình GDPT 2018 trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Chăm và phương pháp giảng dạy tiếng Chăm cho cán bộ, giáo viên cấp tiểu học sẽ được tổ chức từ ngày 20/7/2020 đến hết tháng 8/2020;  học viên sẽ học vào các ngày Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần. Bộ tài liệu giảng dạy tiếng dân tộc Chăm 44 bài, 240 tiết học. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được kiểm tra và cấp chứng nhận của Giám đốc Sở GD&ĐT. Đây là lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Chăm thứ hai được tổ chức cho cho cán bộ, giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Phòng MN&TH Sở GDĐT

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang