Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nhiệm vụ, giải pháp góp phần nâng cao chỉ số PAR Index,Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lượt xem: 472
Nhằm Xác định các tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phục vụ người dân, doanh nghiệp; phân công rõ trách nhiệm  đơn vị trong việc cải thiện điểm số, thứ hạng những tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số PAR Index, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS  hàng năm, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025. 
Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 06CTr/TU ngày 22/01/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khoá XIV) thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 2025 và Kế hoạch của UBND tỉnh  về đề ra các giải pháp cải thiện và nâng cao Chỉ số PAR Index, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS. 

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung, tiêu chí của các bộ Chỉ số đánh giá PAR Index, PAPI, SIPAS và duy trì các kết quả đã thực hiện tốt; khắc phục các nội dung chỉ số, chỉ số thành phần có điểm số, thứ hạng còn thấp, nhất là các nội dung thấp hơn chỉ số trung bình của cả nước. 
Tập trung thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giữa các cơ quan nhà nước với tổ chức, cá nhân và nhất là quy trình giải quyết TTHC liên thông. Phấn đấu hàng năm cải thiện điểm số, thứ hạng Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI của tỉnh, đến năm 2025.

Ngày 01/9/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp góp phần nâng cao chỉ số PAR Index, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025  với mục tiêu góp phần thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung, tiêu chí của các bộ Chỉ số đánh giá PAR Index, PAPI, SIPAS và duy trì các kết quả đã thực hiện tốt; khắc phục các nội dung chỉ số, chỉ số thành phần có điểm số, thứ hạng còn thấp. Qua đó, góp phần cải thiện điểm số, thứ hạng Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI của tỉnh hằng năm.

a. Năm 2021: 
- 100% các biểu mẫu, đơn, tờ khai hướng dẫn kê khai thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư được mẫu hóa, hướng dẫn kê khai. 
- 100% các thông tin liên quan về TTHC và thông tin về cải thiện chỉ số PAPI được công khai đầy đủ, kịp thời. 
b. Năm 2022: 
- Đảm bảo 100% các quy trình giải quyết TTHC và quy trình giải quyết TTHC liên thông giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử; trong đó tập trung thực hiện tốt TTHC liên thông ở lĩnh vực dự án đầu tư. 
- Phấn đấu đến hết năm 2022 không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với tất cả các TTHC quy định thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4. 
c. Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân đúng hạn hàng năm đạt từ 98% trở lên và năm sau phải cao hơn năm trước. 
d. Hàng năm, hoàn thành trên 95% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đã phê duyệt. 
đ. Giai đoạn năm 2023-2025:  Gắn thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện các Chỉ số và thực hiện tốt mục tiêu của Chính phủ  về: Chuyển đổi số quốc gia; đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang