Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình kinh tế xã hội Lĩnh vực Y tế quý I/2020
Lượt xem: 412
Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai kế hoach pḥ òng chống ngay từ đầu năm nhất là các bệnh truyền nhiễm như: Cúm A H1N1, H5N1, H7N9, sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bênh Zika,̣ ...Đặc biệt, đã triển khai đồng bộ các hoạt động, các công việc để phòng chống, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid - 19.  Triển khai các văn bản tuyến trên về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận…Tại tỉnh và các địa phương đều có Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do lãnh đạo địa phương là Trưởng ban Chỉ đạo và các thành viên là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương. Bên cạnh đó, tại các cơ sở y tế đều thành lập các đội đáp ứng nhanh do lãnh đạo đơn vị phụ trách thường trực 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế tuyến huyện đã triển khai xử lý, khử khuẩn môi trường tại các trường học trên địa bàn tỉnh, đến nay đã hoàn thành việc xử lý, kết quả khử khuẩn môi trường tại 967/967 trường học trên địa bàn tỉnh, đạt 100%. Đến thời điểm hiện nay trong tỉnh có 9 trường hợp dương tính về vi rút Covid -19, không có tử vong. 
 Các bệnh viện thực hiện tốt công tác cấp cứu, khám và điều trị bệnh nhân (13). Thực hiện tốt các nhiệm vụ sẵn sàng tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nhân nhiễm vi rut covid -19, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly, thành lập các đội đáp ứng nhanh hỗ trợ điều trị cho tuyến dưới, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ, thuốc, hóa chất phòng chống dịch. Theo đó, 4 bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam và Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi) thực hiện chức năng thu dung, điều trị đều chuẩn bị đầy đủ, tổ chức các khu vực cách ly đúng theo quy định.   
Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được giám sát chặt chẽ. Trong quý có xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm tại bữa ăn trưa trên thuyền đang đi biển tại vùng biển Phú Quý, với tổng số người ăn là 16 người, số người mắc là 2 người, số người nhập viện là 1 người và tử vong là 1 người. Xác định nguyên nhân nghi ngờ ngộ độc do độc tố tự nhiên từ cá nóc mú. 
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang