Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công tác rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật năm 2020
Lượt xem: 394

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện rà soát thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Chủ động tham mưu trình UBND tỉnh ban hành mới, sửa đổi, bổ sung các văn bạn quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý của Sở và các kiến nghị của cơ quan đề xuất qua kiểm tra, rà soát.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 4762/KH-UBND ngày 13/12/2019 của UBND tỉnh về kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND trên địa bàn tỉnh năm 2020. Thường xuyên rà soát, đề xuất phương án xử lý những văn bản quy phạm pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, trái pháp luật hoặc không còn phù hợp.

Phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, lập danh mục các văn bản QPPL của HĐND, UBND tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc cơ quan, đơn vị mình quản lý đã hết hiệu lực, ngưng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần để thực hiện công bố theo quy định của pháp luật.

Trong năm 2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành kiểm tra, rà soát 13 văn bản quy phạm pháp luật do Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh ban hành. Trong đó, có 04 văn bản đã hết hiệu lực thi hành, 01 văn bản đã được thay thế, 04 văn bản tiếp tục rà soát, sẽ sửa đổi, bổ sung sau khi Luật Đầu tư năm 2020 có hiệu lực thi hành vào ngày 01/01/2021.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang