Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lượt xem: 330
Thực hiện công văn số 4103/UBND-KGVXNV ngày 29/10/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan. Giám đốc Sở yêu cầu công chức, viên chức và người lao động cơ quan thực hiện một số nội dung sau:
1. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng giản cách tại nơi làm việc, hội họp, các khu vực công cộng theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19. 
2. Tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc từ xa để giảm tiếp xúc trực tiếp. Thường xuyên vệ sinh mặt bàn làm việc, các dụng cụ làm việc và các vị trí thường xuyên tiếp xúc của cá nhân bằng dung dịch sát khuẩn.
3. Sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, khám chữa bệnh. 
4. Công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm bản cam kết thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.
5. Thường xuyên vệ sinh bằng dung dịch nước sát khuẩn tại các vị trí: Cổng ra vào, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa phòng làm việc, phòng họp; điện thoại, máy tính, remote máy lạnh, bàn làm việc, khóa nhấn vòi nước, nơi gửi nhận văn thư của cơ quan...
6. Bố trí thùng đựng chất thải có nắp đậy, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh đảm bảo luôn có đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch nước sát khuẩn cho công chức, viên chức và người lao động.
7. Quản lý, theo dõi các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác tại cơ quan: 
- Thực hiện quản lý thông tin người ra/vào cơ quan bằng mã QR. Tất cả các hoạt động đều phải thực hiện các biện pháp, theo quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo giãn cách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt.
- Tất cả các tổ chức cá nhân từ vùng cam đến cơ quan giao dịch, làm việc thì bắt buộc phải cung cấp giấy xét nghiệm có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ và khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; kiểm soát mật độ người vào cơ quan đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Giao Tổ bảo vệ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc này.
- Tiếp nhận tài liệu, văn phòng phẩm, hàng hóa...tại cửa ra vào cơ quan, có trang bị nước sát khuẩn tại khu vực giao nhận hàng hóa. Hạn chế tiếp xúc giữa người lao động của cơ quan với người giao hàng hóa, hồ sơ, tài liệu. Yêu cầu người giao nhận hàng hóa thực hiện đầy đủ thông điệp 5K, các yêu cầu về phòng chống dịch và ghi đầy đủ thông tin thời gian người giao nhận hàng hóa.
- Yêu cầu các Phòng, Trung tâm, đơn vị làm việc với khách tại Phòng Tiếp công dân (trừ các tổ chức, cá nhân đến tham gia dự họp). Những người được phân công làm việc với khách phải thực hiện 5K, đặc biệt đeo khẩu trang, giãn cách khi tiếp xúc.
- Hướng dẫn khách để xe đúng nơi quy định, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay; kiểm soát và quản lý khách ra, vào cơ quan; kiểm soát mật độ người ra, vào cơ quan đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
Bãi bỏ các văn bản trước đây của Sở Kế hoạch và Đầu tư về công tác phòng, chống COVID-19 có nội dung trái với văn bản này.
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang