HOÀN THÀNH THI CÔNG SỬA CHỮA, GIA CỐ LỀ, TẤM ĐAN VÀ HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC CÁC ĐOẠN TỪ KM53+000 – KM89+450, QUỐC LỘ 55, TỈNH BÌNH THUẬN
(Mặt đường Quốc lộ 55 sau khi được sửa chữa gia cố)
Quốc lộ 55
đoạn từ ranh giới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Quốc lộ 1 đến đường bộ cao tốc qua
tỉnh Bình Thuận là trục giao thông trọng yếu của tỉnh, kết nối với tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu, Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên có mật độ các phương tiện giao
thông lưu thông trên tuyến rất lớn. Tuy nhiên, hiện trạng đoạn từ Km53+000 – Km89+450
có một số đoạn đường cong bán kính nhỏ, mặt đường nhỏ hẹp từ 8m đến 9m, làm ảnh
hưởng đến khả năng thông hành của tuyến; mặt khác, một số đoạn rãnh thoát nước
bị hư hỏng làm giảm khả năng thoát nước mặt đường. Do đó, việc sửa chữa, gia cố
lề, tấm đan và hệ thống thoát nước để đảm bảo điều kiện khai thác an toàn, tăng
khả năng lưu thông của các phương tiện giao thông, đảm bảo thoát nước, tăng
tuổi thọ công trình nhằm phát huy hiệu quả khai thác của tuyến đường là hết sức
cần thiết.
Được Tổng cục Đường bộ Việt Nam
cho phép chuẩn bị đầu tư sửa chữa năm 2022 trên hệ thống quốc lộ tại Quyết định
số 3298/QĐ-TCĐBVN ngày 20/7/2021, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức khảo sát,
lập hồ sơ Báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình Sửa chữa, gia cố lề, tấm đan và
hệ thống thoát nước các đoạn từ Km53+000 - Km89+450, Quốc lộ 55, tỉnh Bình
Thuận và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 4760/QĐ-TCĐBVN
ngày 12/10/2021 với quy mô và giải pháp sửa chữa:
1. Sửa chữa lề và mặt đường tại
các đường cong có bán kính nhỏ:
- Đối với các đoạn mặt đường
hiện hữu còn tốt, chỉ tiến hành sửa chữa gia cố lề tại các đường cong rộng thêm
từ 0 đến 2m với kết cấu bê tông nhựa chặt dày 7cm trên móng cấp phối đá dăm.
- Đối với các đoạn mặt đường
nhựa đã hư hỏng, bong tróc, rạn nứt nhẹ, tiến hành sửa chữa gia cố lề đường tại
các đường cong rộng thêm từ 0 đến 2m với kết cấu bê tông nhựa chặt dày 7cm trên
móng cấp phối đá dăm kết hợp với thảm bảo trì toàn mặt đường bằng bê tông nhựa
chặt dày 7cm.
2. Sửa chữa hệ thống thoát nước:
- Nối dài các cống ngang để phù
hợp với nền đường sau gia cố lề, đảm bảo thoát nước.
- Sửa chữa, gia cố 1.550 md rãnh
dọc; bổ sung 552 tấm đan rãnh qua khu vực đông dân cư.
3. Sửa chữa hệ thống an toàn
giao thông: Sơn kẻ đường bằng sơn dẻo nhiệt phản quang tại các vị trí sửa chữa.
Công trình bắt đầu triển khai
thi công ngày 18/4/2022 và hoàn thành trong tháng 7/2022 đảm bảo tiến độ, chất
lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn.
Diệp Tuấn Hùng - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông