Ngày 21/3/2023, UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt dự án
đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu – Đa Kai tại Quyết
định số 494/QĐ-UBND. Theo đó, dự án có các thông tin chính như
sau:
1.
Tên dự án: Nâng cấp, mở rộng
đường Mê Pu – Đa Kai.
2.
Chủ đầu tư: Ban Quản
lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.
3.
Mục tiêu đầu tư xây dựng: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại,
vận chuyển hàng hóa, nông sản và phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân trong
khu vực, kết nối với tỉnh Đồng Nai.
4.
Quy mô đầu tư xây dựng:
4.1.
Phần đường giao thông:
- Chiều dài tuyến
14.443,04 m (điểm đầu giao với tuyến ĐT.766 tại Km46+000; điểm cuối tại cầu Be
giáp ranh huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai);
- Chiều rộng nền đường
9,0 m, chiều rộng mặt đường (kể cả lề gia cố) 8,0 m, lề đường mỗi bên rộng 0,5
m;
- Kết cấu mặt đường: bê
tông nhựa chặt trên móng cấp phối đá dăm.
4.2.
Phần cầu: làm mới 02 cầu (cầu Đa Kai tại Km 7+700 và cầu Đa Kai
2 tại Km 8+510):
- Tải trọng thiết kế: hoạt
tải HL 93 + tải trọng người đi bộ 3x10-3 Mpa.
- Cầu gồm 01 nhịp giản
đơn dài 18,6 m tiết diện chữ I; chiều dài toàn cầu 28,1 m (tính đến đuôi tường
cánh mố); chiều rộng cầu 12,0 m, trong đó chiều rộng phần xe chạy 11,0 m, chiều
rộng lan can mỗi bên 0,5 m; mố cầu chữ U bê tông cốt thép.
4.3.
Phần thoát nước:
a) Đào rãnh đất hình
thang thoát nước dọc tuyến. Các đoạn qua nhà dân, đường giao dân sinh: nạo vét,
cải tạo rãnh hiện hữu còn tốt và làm mới rãnh chữ nhật bê tông cốt thép các đoạn
chưa có rãnh.
b) Sửa chữa, cải tạo các
cống ngang đường hiện trạng còn tốt; thay thế các cống cũ đã hư hỏng; kết cấu cống
bê tông và bê tông cốt thép với khẩu độ cống phù hợp với khổ nền đường.
4.4.
Hệ thống an toàn giao thông: làm mới hệ thống cọc
tiêu, biển báo hiệu, hộ lan, sơn đường theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo
hiệu đường bộ 41:2019/BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
5.
Tổng mức đầu tư: 149.526 triệu đồng.
6.
Tiến độ thực hiện dự án: 04 năm, kể từ năm 2023 – 2026.
7.
Nguồn vốn đầu tư: vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư
công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030.
Dư ̣ kiến bố trí vốn 04 năm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021 - 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030.
Ngô Lê Ngọc Thành - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông