Kết quả vận chuyển hành khách và công tác kiểm soát tải trọng xe ra, vào Cảng biển Phú Quý trong Quý I năm 2023
Lượt xem: 821

         Căn cứ Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ về quản lý Cảng biển và luồng hàng hải; Kế hoạch số 192/KH-CVHHBT ngày 21/02/2023 của Cảng vụ hàng hải Bình Thuận về kiểm tra, kiểm soát trọng tải trọng phương tiện giao thông đường bộ tại cảng biển khu vực quản lý của Cảng vụ hàng hải Bình Thuận năm 2023.

          Kết quả lượng hành khách Quý I

          Trong Quý I năm 2023 tuyến biển Phan Thiết-Phú Quý và ngược lại có 05 tàu cao tốc tham gia hoạt động (Superdong-PQI; Superdong-PQII; Phú Quý Express, Phú Quý Island, Tuần Châu Experss II) hoạt động được 301 lượt  = 150,5 chuyến. Xuất cập ở 02 đầu bến Phú Quý Phan Thiết, vận chuyển được 68.046 hành khách (trong đó khách du lịch đến đảo Phú Quý là 25.606 hành khách); Khách du lịch đến Phú Quý tăng cao so với cùng kỳ Quý I năm 2022 là: 25.606 – 14.145 = 11.461 hành khách).

Kết quả kiểm soát tải trọng xe ra vào cảng Phú Quý

Về công tác kiểm soát tải trọng xe ra vào Cảng biển Phú Quý, đơn vị đã triển khai đến toàn chủ phương tiện khi ra vào cảng Phú Quý, ký bản cam kết với đơn vị không được chở quá khổ, quá tải trọng cho phép; Các chủ phương tiện phải chấp hành các quy định của pháp luật về xếp hàng hóa an toàn trên xe ô tô; kiểm tra việc xếp, chằng buộc, cố định hàng hóa trên xe ô tô để đảm bảo an toàn trước khi khi ra, vào cảng; Trong Quý I tháng không có trường hợp nào chở quá khổ, quá tải trọng cho phép; các chủ phương tiện thực hiện tốt. Việc kiểm tra, giám sát, nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng, góp phần tích cực kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ và duy trì cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong thời gian đến Ban Quản lý Cảng Phú Quý tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về kiểm soát tải trọng phương tiện, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các lái xe, chủ xe, chủ hàng và doanh nghiệp trên loa phát thanh của Cảng, để người dân được biết góp phần cùng cảng Phú Quý bảo vệ, duy trì tuổi thọ công trình đường bộ của cảng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

                                                                                       Tiêu Thị Khái - Ban Quản lý Cảng Phú Quý

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang