Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện năm An toàn giao thông năm 2023 của Ban Quản lý Cảng Phú Quý
Lượt xem: 724

Căn cứ Kế hoạch số 901/KH-SGTVT ngày11/4/2023 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận về việc phát động phong trào thi đua thực hiện năm an toàn giao thông năm 2023; Giám đốc Ban Quản lý Cảng Phú Quý chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ an toàn Giao thông trong năm 2023 như sau:

Mục đích, yêu cầu: (1) Nâng cao tinh thần gương mẫu của viên chức, người lao động trong công tác chấp hành pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông để mọi người dân noi theo. (2) Nêu cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong công tác lãnh, chỉ đạo điều hành trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tuyến vận tải biển Phan thiết – Phú Qúy và ngược lại và các phương tiện giao thông ra, vào cảng được đảm bảo an toàn. (3) Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác đảm bảo ATGT năm 2023.

Nội dung phát động thi đua: Ban Quản lý Cảng Phú Quý phát động 06 nội dung:

(1) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, phân công trách nhiệm và tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2023 của Sở GTVT, phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% về số vụ, số người chết và số bị thương so với năm 2022.

(2) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về về trật tự, an toàn giao thông bằng các hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo và hiệu quả.

(3) Về vận tải đường biển đến đảo Phú Qúy và ngược lại và các phương tiện giao thông ra, vào cảng đơn vị chủ trì phối hợp với phòng quản lý vận tải và phương tiện người lái, thanh tra sở và các đơn vị liên quan tổ chức tốt hoạt động 2 vận tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông, thông suốt, an toàn; xây dựng phương án đảm bảo khả năng kết nối với đất liền trường hợp thời tiết xấu kéo dài nhiều ngày.

(4) Thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và các vướng mắc phát sinh trong vấn đề tài chuyến của tuyến vận tải đường biển phan thiết – Phú Qúy; đảm bảo an ninh, trật tự khu vực bến cảng quản lý; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác kiểm tra đường thủy nội địa, đường biển (khi có yêu cầu) không để xảy ra tai nạn do mất an toàn.

(5) Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm, những hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông; tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe ra, vào Cảng.

(6) Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, sửa chữa các công trình cầu cảng. Chỉnh trang cầu phao, cầu cảng có báo hiệu đường lên xuống đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách lên xuống tàu được an toàn.

Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng việc phát động phong trào thi đua an toàn giao thông năm 2023 triển khai đảm bảo thu hút được đội ngũ viên chức, người lao động cùng với các chủ phương tiện vận tải tuyến Phan Thiết – Phú Qúy và các phương tiện giao thông ra, vào cảng nhiệt tình tham gia tích cực. Đồng thời theo dõi, đôn đốc toàn thể viên chức, người lao động thực hiện.

                                                                                                                  Tiêu Thị Khái - Ban Quản lý Cảng Phú Quý

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang