Thực hiện quy chế dân chủ tại tổ công đoàn Bến xe Mũi Né
Lượt xem: 393

Quy chế dân dân chủ chính là việc thực hiện tốt nhất các quy định liên quan đến công tác dân chủ theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Thực hiện dân chủ trong đơn vị nhằm mục đích phát huy quyền làm chủ, phát huy tiềm năng trí tuệ của tập thể VCLĐ theo luật định; góp phần xây dựng kỷ cương nề nếp, trật tự trong mọi hoạt động của đơn vị và xây dựng khối đoàn kết nội bộ.

Đối với Bến xe Mũi Né dân chủ phải gắn liền với hiến pháp và pháp luật, quyền đi đôi với nghĩa vụ, trách nhiệm, dân chủ phải gắn liền với kỷ cương, kỷ luật, dân chủ trong khuân khổ pháp luật đảm bảo tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, không được có hành vi lợi dụng dân chủ hoặc xâm phạm đến quyền dân chủ ảnh hưởng đến uy tín trong hoạt động của đơn vị. Trong thời gian quan, VCLĐ tại Mũi Né trong hội họp, sinh hoạt tổ công đoàn mọi thành viên tham dự đều bình đẳng trong bàn bạc công việc và đưa ra những chính kiến của bản thân; chất vấn các vấn đề liên quan đến nội dung cuộc họp mà cảm thấy chưa phù hợp, phủ quyết các nội dung mà mình cảm thấy không đồng tình; Tổ trưởng công đoàn và Trưởng bến luôn có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, cùng bàn bạc và đi đến thông nhất nội dung công việc để thực hiện. Các nhiệm vụ chủ yếu cần bàn bạc tại bến thường tập trung vào các lĩnh vực như công tác tuyên truyền, đời sống việc làm và tham gia góp ý kiến xây dựng cho đơn vị, các biện pháp tổ chức phong trào thi đua có hiệu quả…vv; trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở VCLĐ bến xe Mũi Né đã tạo nên không khí hòa thuận, vui vẻ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua đánh giá kết quả hoạt động quý 1/2023, về doanh thu, sản lượng bến xe Mũi Né đạt 31% chỉ tiêu kế hoạch cả năm bến xe tỉnh giao; tổ công đoàn hoạt động hiệu quả, tập thể đoàn kết không có vi phạm khuyết điểm phải xử lý kỷ luật./.

                                                                                              Nguyễn Thị An - Bến xe Bình Thuận

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang