Triển khai thực hiện Công văn số 2392/ĐKVN-VAR của Cục Đăng kiểm Việt Nam
Lượt xem: 533

           Thực hiện Công văn số 2392/ĐKVN-VAR ngày 07/7/2022 của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc phòng chống, cháy nổ đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Để kịp thời phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại cháy, nổ do các phương tiện cơ giới đường bộ gây ra, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận triển khai cho bộ phận đăng kiểm viên thực hiện các nội dung sau:

- Tăng cường kiểm soát các phương tiện có các kết cấu dẫn đến nguy cơ cháy, nổ đặc biệt các hành vi tự ý lắp đặt thêm các kết cấu, thiết bị không theo thiết kế của nhà sản xuất.

- Tuyên truyền đến chủ xe khi đến kiểm định về phòng chống cháy nổ, phương pháp vận hành và sử dụng phương tiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, theo các nội dung sau:

+ Thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo quy định của nhà sản xuất để duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện.

+ Thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng hàng ngày, trước và trong chuyến đi: kiểm tra nước làm mát đầy đủ, không bị rò rỉ nhiên liệu…

+ Không tự ý thay đổi kết cấu của xe, lắp thêm các phụ tải, sử dụng và thay thế các phụ tùng có nguồn gốc, xuất xứ (đặc biệt là các phụ tùng liên quan trực tiếp đến các bộ phận có nguy cơ cháy).

+ Thận trọng khi lái xe qua các khu vực có nhiều rơm, rạ phơi trên đường hoặc có nhiều rác dễ cháy như giấy, túi ni lon, cỏ khô.

+ Chỉ mua nhiên liệu từ các trạm nhiên liệu có uy tín về chất lượng, không tự ý mua nhiên liệu, sử dụng phụ gia tiết kiệm nhiên liệu trôi nồi trên thị trường.

+ Không vận chuyển hàng hóa dễ gây cháy, nổ trên ô tô chở người. Khi vận chuyển các loại nhiên liệu như xăng, diesel…thì phải thực hiện vận chuyển theo đúng quy trình, quy định.

                                                                                         Nguyễn Thị Lệ Thanh - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang