Tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác kiểm định ô tô tải chuyên dùng
Lượt xem: 733

 Trong quá trình phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát trong thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được ý kiến của Cục Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh, thành phố về trường hợp chủ xe, lái xe sử dụng xe chở hàng chuyên dùng để chở hàng hóa loại khác không đúng theo thiết kế của phương tiện. Tiềm ẩn nguy cơ không đảo bảo an toàn giao thông đối với người và phương tiện tham gia giao thông, chở hàng quá tải trọng của xe. Để duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định, tăng cường kiểm soát tải trọng, bảo đảm an toàn giao thông; Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã tăng cường triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kiểm định ô tô tải chuyên dùng theo văn bản chỉ đạo sô 4256/ĐKVN-VAR ngày 01/11/2022 của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

  • Tăng cường kiểm tra kiểm soát quy trình kiểm định, thực hiện kiểm tra đầy đủ các hạng mục, đánh giá đúng tình trạng của xe khi vào kiểm định, siết chặt kỷ cương, kỷ luật.
  • Đối với ô tô tải chuyên dùng, các đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra kỹ các trang thiết bị, kết cấu chuyên dùng; chụp ảnh và lưu vào hồ sơ kiểm định (cơ cấu, kết cấu chuyên dùng, sàn thùng tầng hai…) để phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát. Trường hợp chủ xe tháo bỏ không còn đúng với thiết kế của phương tiện, đơn vị yêu cầu chủ xe khắc phục để kiểm định lại đồng thời cảnh báo trên Cổng thông tin điện tử  của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã triển khai quán triệt đến đăng kiểm viên, viên chức và nhân viên nghiệp vụ thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam./. 

                                                                                                                     Ung Đức Khải - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang