Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thanh tra về an toàn bức xạ và đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2 tại các cơ sở y tế
Lượt xem: 1206
Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2022 đã được phê duyệt, từ ngày 04/8/2022 đến ngày 11/10/2022, Đoàn thanh tra do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận thành lập đã tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn bức xạ và đo lường đối với 18 cơ sở  lưu giữ, sử dụng thiết bị X quang và phương tiện đo nhóm 2 trong y tế tại địa bàn thành phố Phan Thiết, huyện Đức Linh, Hàm Tân, Tuy Phong, Bắc Bình và thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. 

Kiểm tra thiết bị X quang tăng sáng truyền hình (C-Arm)

Qua kết quả thanh tra cho thấy các cơ sở lưu giữ, sử dụng thiết bị X quang chẩn  đoán trong y tế và phương tiện đo nhóm 2 có nhiều cố gắng trong việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn bức xạ và đo lường như: sử dụng thiết bị X quang đã được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận cấp Giấy phép tiến hành công việc bức xạ và còn thời hạn sử dụng. Nhân viên bức xạ được trang bị liều kế cá nhân, trang bị bảo hộ lao động, được đào tạo về an toàn bức xạ và đọc liều kế định kỳ, Người phụ trách an toàn đã được cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ. Thiết bị X quang đã được kiểm định định kỳ và còn thời hạn theo quy định. Việc sử dụng phương tiện đo nhóm 2 như: huyết áp kế, nhiệt kế, phương tiện đo điện tim, phương tiện đo điện não đã kiểm định và còn hiệu lực kiểm định.

Kiểm tra an toàn bức xạ tại phòng chụp X quang

Hoạt động thanh tra chuyên ngành về an toàn bức xạ và đo lường của Sở KHCN trong năm 2022 đã góp phần quan trọng trong việc chấn chỉnh, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về an toàn bức xạ và đo lường cho Lãnh đạo, người phụ trách an toàn và nhân viên bức xạ tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, công tác thanh tra còn giúp phát hiện những thiếu sót, bất cập trong cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về an toàn bức xạ để từ đó kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành quy định mới phù hợp với yêu cầu quản lý về an toàn bức xạ trong tình hình hiện tại./.

Văn Hạnh

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang