Triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023
Lượt xem: 1613

Ngày 10/02/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 367/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Mục đích của việc triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 là nhằm thúc đẩy các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng quan tâm, thực thi nghiêm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Đồng thời đẩy mạnh các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện lao động, rà soát, xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ- BNN).

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 được triển khai với chủ đề: Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”; cụ thể các hoạt động trọng tâm trong Tháng hành động như:

- Hoạt động thông tin, tuyên truyền từ phương tiện truyền thông trực tiếp đến truyền thông đại chúng như báo, đài, truyền hình, website, mạng xã hội, hệ thống các đài phát thanh huyện, xã, phường, doanh nghiệp về công tác ATVSLĐ; treo cờ, băng rôn, pano, khẩu hiệu để tuyên truyền, cổ động cho Tháng hành động về ATVSLĐ trên các trục đường chính, các trục đường vào khu công nghiệp, tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Hoạt động hỗ trợ tư vấn, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ gắn với đặc điểm, đặc thù sản xuất của ngành, nghề, lĩnh vực đặc biệt là trong các công việc có nguy cơ rủi ro cao như làm việc trên cao, xây dựng, hàn cắt, làm việc trong không gian hạn chế, an toàn hóa chất, điện; tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ; phòng ngừa TNLĐ, BNN và cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc.

- Tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động; tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ, BNN.

- Làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt công tác ATVSLĐ trong năm 2022.

- Tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và liên ngành về công tác ATVSLĐ trong một số ngành, lĩnh vực thường có nguy cơ xảy ra TNLĐ như xây dựng, cầu đường, làm việc trong không gian hạn chế, an toàn trong sử dụng điện, thiết bị áp lực, hóa chất, việc sử dụng các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ...

Thời gian diễn ra Tháng hành động từ ngày 01/5 đến hết ngày 31/5/2023 trên phạm vi tỉnh Bình Thuận.

Xem nội dung Kế hoạch tại đây./.

file kèm

PHÒNG LĐ,VLDN            

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang