Cuộc thi “Tuyên truyền về bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2022”

         Ngày 5/11 vừa qua, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau tổ chức buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuyên truyền về bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2022” cho các em học sinh. Cuộc thi có sự phối hợp của BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Quốc tế - IUCN và các phòng, ban, các trường THCS trên địa bàn huyện Tuy Phong .

         Cuộc thi “Tuyên truyền về bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2022” được phát động triển khai cho đối tượng tham gia là các em học sinh của 09 trường THCS của các xã, thị trấn ven biển tại huyện Tuy Phong. Nội dung dự thi là các bài viết, tranh vẽ, khẩu hiệu nhằm mục đích truyên truyền về bảo vệ rùa biển, bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của rác thải nhựa. Qua gần 2 tháng tổ chức, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 09 tác phẩm dự thi đại diện cho 09 trường. Ban tổ chức đã tiến hành trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các trường dự thi. 

         Thông qua cuộc thi, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau muốn truyền tải các kiến thức cơ bản về việc bảo vệ các loài rùa biển quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ngày càng cao, công tác bảo vệ môi trường, tác hại của rác thải nhựa đến các em học sinh. Qua đó giúp mọi người, cộng đồng hiểu biết các nội dung cơ bản trong việc bảo vệ rùa biển, bảo vệ môi trường đặc biệt là các quy định về cấm mua bán, lưu giữ rùa biển và hình thức xử phạt, xử lý, thu gom phân loại rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, ...

         Trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau sẽ tiếp tục triển khai thêm các hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau nói riêng và cả nước nói chung. 

                                                      - BQL Khu Bảo Tồn Biển Hòn Cau -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang