Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

         Nhằm bảo đảm cho người dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão an toàn; Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 4301/KH-BCĐLNATTP triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023 trên địa bàn tỉnh.
         Kế hoạch với mục tiêu cụ thể là hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023. Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tuyến tỉnh, tuyến huyện đến tuyến xã; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, địa bàn tập trung đông dân cư. Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

         Các hoạt động triển khai theo Kế hoạch:
         Về hoạt động truyền thông, huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định và kiến thức về an toàn thực phẩm; huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩmgiả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cũng như mùa Lễ hội Xuân 2023.
         Về hoạt động kiểm tra, tuyến tỉnh do Sở Y tế chủ trì phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và mời đại diện thành viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tham gia, tiến hành kiểm tra trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023; tại tuyến huyện, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra và triển khai thực hiện trên địa bàn.
         Thời gian triển khai từ nay đến hết ngày 12/3/2023 và phạm vi thực hiện trên toàn tỉnh.

                                                                          - Minh Phước -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang