Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Văn bản số 3327/UBND-TH ngày 01/9/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Lượt xem: 8073

Ngày 01/9/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 3327/UBND-TH về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp như sau:

1/ Tổ chức lập đồng thời các quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong hệ thống quy hoạch quốc gia; trong đó đối với các Sở, ban, ngành, địa phương được giao phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư lập quy hoạch tỉnh theo quy định của pháp luật về quy hoạch, chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05 tháng 2 năm 2018 và chỉ đạo của Hội đổng quy hoạch quốc gia, đảm bảo sự phù hợp với Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức triển khai lập quy hoạch tỉnh theo nhiệm vụ được phân công.

2/ Tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin và chế độ báo cáo trong quá trình lập đồng thời các quy hoạch; trong đó đối với các Sở, ban, ngành, địa phương:

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến về quy hoạch theo quy định của pháp luật. Các sở, ban, ngành tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang bộ, các tỉnh, thành phố lân cận trong quá trình điều chỉnh các quy hoạch được tích hợp vào quy hoạch tỉnh đảm bảo tính kế thừa, liên tục ổn định giữa các quy hoạch ở các thời kỳ, bảo đảm sự liên kết, tính đồng bộ và hệ thống trong phát triển các ngành và các vùng trong tỉnh, giữa các địa phương trong tỉnh, ngoài tỉnh và khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của tỉnh. Kiên quyết chống tham nhũng lợi ích nhóm, trục lợi chính sách trong quản lý và triển khai thực hiện quy hoạch, xử lý nghiêm các vi phạm.

- Các địa phương lấy ý kiến các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan đối với nội dung đề xuất của địa phương mình trong quy hoạch tỉnh, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét giải quyết theo thẩm quyền, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến đối với trường hợp có ý kiến khác nhau giữa các sở, ban, ngành và địa phương.

- Báo cáo tình hình triển khai lập các quy hoạch thuộc phạm vi quản lý gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền trước ngày 15 tháng 10 hàng năm; báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý khi phát hiện có mâu thuẫn, chồng lấn giữa các quy hoạch.  

- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

3/ Xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch: Các sở, ban, ngành và địa phương chia sẻ, cập nhật thông tin và cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi quản lý để phục vụ cho việc lập đồng thời các quy hoạch thời kỳ 2021-2020, tầm nhìn đến năm 2050.  

4/  Nâng cao năng lực cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động quy hoạch: Các sở, ban, ngành và địa phương tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật về quy hoạch cho các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ; định kỳ báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15 tháng 10 hàng năm để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh cho ý kiến chỉ đạo, giải quyết theo quy định.


Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang