Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện Kế hoạch số 4545/KH-UBND ngày 20/11/2020 của Ủy Ban nhân dân tỉnh về triển khai công tác xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Lượt xem: 1589

Nhằm triển khai công tác xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; ngày 20/11/2020, Ủy Ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 4545/KH-UBND (Kế hoạch này thay thế Kế hoạch số 1447/KH-UBND ngày 17/4/2020 của UBND tỉnh), trong đó một số nội dung cụ thể gắn với nhiệm vụ của Sở Tài chính như sau:

1. Về kế hoạch tổ chức lập Quy hoạch tỉnh:

- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh dự toán kinh phí lập Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Nội dung này Sở Tài chính (Phòng Tài chính Đầu tư) đã phối hợp tham gia góp ý điều chỉnh dự toán kinh phí lập Quy hoạch theo đúng nội dung và thời gian quy định; theo đó Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp thu chỉnh sửa toàn bộ nội dung theo ý kiến góp ý của Sở Tài chính; giá trị dự toán kinh phí lập Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2836/QĐ-UBND ngày 16/11/2020 là: 48.504.422.273 đồng (thay thế Quyết định số 1761/QĐ-UBND ngày 31/7/2020 của UBND tỉnh).  

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc xây dựng đề cương chi tiết, dự toán chi tiết đối với Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược. 

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành, cơ quan, địa phương liên quan trong việc xây dựng đề cương chi tiết các đề xuất tích hợp vào quy hoạch tỉnh (nếu có).

- Phối hợp các sở, ban, ngành và địa phương liên quan trong việc xây dựng mục tiêu, quan điểm phát triển, khung định hướng phát triển của tỉnh Bình Thuận, của các ngành then chốt; triển khai bước đầu xây dựng Báo cáo tổng hợp (nếu có).

- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan trong việc xây dựng khung dự thảo báo cáo quy hoạch tỉnh (nếu có).

- Phối hợp Sở Tài Nguyên và Môi trường, các sở, ngành, địa phương có liên quan đến việc xây dựng báo cáo đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) song song với xây dựng Quy hoạch tỉnh, đảm bảo tính cập nhật, đồng nhất giữa các báo cáo trong toàn bộ thời gian nghiên cứu, tổng hợp Báo cáo quy hoạch tỉnh (nếu có).

- Tham gia khảo sát, làm việc, học tập kinh nghiệm phát triển của một số địa phương; tham gia các Hội nghị, Hội thảo góp ý dự thảo Báo cáo Quy hoạch, Hội thảo phản biện trước khi trình UBND tỉnh (nếu có mời).

- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành,các huyện có liên quan trong việc xây dựng và hoàn thành Khung quy hoạch, hoàn thiện dự thảo Quy hoạch tỉnh (nếu có).

- Tham gia phối hợp công tác tổ chức đánh giá, rà soát các đề xuất đưa vào quy hoạch tỉnh; đề xuất điều chỉnh, bổ sung nội dung quy hoạch do các cơ quan, tổ chức, UBND cấp huyện xây dựng, tích hợp vào quy hoạch tỉnh (nếu có).

- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành,các huyện có liên quan xem xét, xử lý các vấn đề liên ngành, liên huyện nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và hiệu quả của quy hoạch tỉnh; phối hợp báo cáo UBND tỉnh về dự thảo Báo cáo tổng hợp quy hoạch và các nội dung liên quan; phối hợp tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ ngành liên quan, tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng thẩm định quốc gia về Quy hoạch tỉnh, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ tỉnh ủy về Kết luận của Hội đồng thẩm định quy hoạch, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua nội dung Quy hoạch tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2021 (nếu có).

- Tham dự buổi tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (nếu có mời).

Ngoài ra Sở Tài chính sẽ tham gia phối hợp các nội dung khác theo lĩnh vực và nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 4545/KH-UBND khi có văn bản yêu cầu.   

2. Về phân công trách nhiệm tham gia lập Quy hoạch tỉnh:

- Tham gia thẩm định đề cương chi tiết đối với các đề xuất được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và tổ chức tư vấn lập quy hoạch xem xét, xử lý các vấn đề liên ngành, liên huyện nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và hiệu quả của quy hoạch.

- Tham gia các cuộc họp, đóng góp ý kiến chuyên môn của cơ quan, đơn vị đối với các dự thảo của Báo cáo Quy hoạch tỉnh. 


Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang