Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phổ biến Kế hoạch số 4834/KH-UBND ngày 16/12/2021 của UBND tỉnh về di dời công trình dân dụng và công nghiệp vi phạm hành lang an toàn khu vực sạt lở ven biển, ven sông nhằm giảm thiểu nguy cơ sạt lở, hướng tới phát triển bền vững, giai đoạn đến 2025.
Lượt xem: 515

Nhằm phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, của Nhà nước, công trình phòng, chống thiên tai, cơ sở hạ tầng, ổn định dân sinh; chủ động phòng ngừa sạt lở khi xây dựng, phê duyệt các quy hoạch, kế hoạch phát triển của các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là xây dựng các khu đô thị, dân cư, công nghiệp, dịch vụ, cơ sở hạ tầng ven sông, ven biển. Ngày 16/12/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4834/KH-UBND về di dời công trình dân dụng và công nghiệp vi phạm hành lang an toàn khu vực sạt lở ven biển, ven sông nhằm giảm thiểu nguy cơ sạt lở, hướng tới phát triển bền vững, giai đoạn đến 2025, với những nội dung sau:

(1) Mục tiêu: Chủ động di dời công trình dân dụng và công nghiệp trong phạm vi hành lang an toàn khu vực sạt lở ven sông, ven biển nhằm giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành.

(2) Nhiệm vụ và Giải pháp thực hiện:

- Nhiệm vụ: Rà soát, kiểm tra các công trình dân dụng và công nghiệp trong phạm vi hành lang an toàn khu vực ven sông, ven biển, có kế hoạch di dời trong giai đoạn sắp tới. Lập mới quy hoạch các Khu dân cư nhằm bố trí, sắp xếp, di dời các khu dân cư ven biển, ven sông giảm thiểu nguy cơ mất an toàn do sạt lở. Quản lý chặt chẽ các hoạt động cấp phép xây dựng công trình, nhà cửa ven sông, ven biển có nguy cơ ảnh hưởng đến sạt lở.

- Giải pháp:

+ Giải pháp cấp bách: Rà soát các công trình dân dụng và công nghiệp trên địa bàn tỉnh nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở, có kế hoạch di dời kịp thời trong các năm tới. Kiểm tra, tổ chức cắm biển cảnh báo tại những khu vực bị sạt lở và có nguy cơ cao xảy ra sạt lở. Kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc xây dựng, nâng cấp nhà ở, công trình ven sông, ven biển tránh bị ảnh hưởng do sạt lở và làm gia tăng nguy cơ sạt lở.

+ Giải pháp lâu dài: Quy hoạch xây dựng các công trình phòng, chống sạt lở ven sông, ven biển, bảo vệ khu đô thị, khu dân cư tập trung, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử,…và có kế hoạch triển khai trong các giai đoạn sắp tới. Rà soát, quy hoạch sắp xếp lại các khu dân cư; chủ động di dời các hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở, trước hết là tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đầu tư xây dựng các khu dân cư nhằm bố trí, sắp xếp, di dời các khu dân cư ven biển, ven sông; giảm thiểu nguy cơ mất an toàn do sạt lở. Kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương bố trí kinh phí đầu tư các công trình kè biển kiên cố trong giai đoạn dài hạn; sớm bố trí ngân sách của tỉnh để hỗ trợ cho UBND cấp huyện xây dựng các công trình kè tạm nhằm bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật ven sông, ven biển. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân, cơ quan, tổ chức về phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển.

(3) Trách nhiệm của các Sở, ngành và địa phương: Tại Kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị khác có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; đồng thời định kỳ hàng quý, 06 tháng, 01 năm báo cáo cho Sở Xây dụng tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang