Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 799

a. Ngày 30/8/2021, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 3238/KH-UBND thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; trong đó, quy định các nội dung sau:

(1) Về mục đích:

Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án trồng 01 tỷ cây xanh của Chính phủ, đưa kế hoạch trồng cây xanh trở thành phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, trong từng khu dân cư nông thôn, khu đô thị, khuôn viên trường học, khu công nghiệp, công sở... với sự tham gia của mọi người dân; huy động tối đa nguồn lực của xã hội, nhằm từng bước nâng cao chất lượng và độ che phủ của rừng, tăng cường sự tham gia, đóng góp tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng 2 cuộc sống nhân dân.

(2) Về nhiệm vụ:

Phấn đấu thực hiện trồng được 10 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn toàn tỉnh, cụ thể: 9,306 triệu cây phân tán và 0,694 triệu cây trồng rừng tập trung. Trong đó, đảm bảo đạt chỉ tiêu được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao là 9,1 triệu cây (gồm 8,5 triệu cây phân tán và 0,6 triệu cây trồng rừng tập trung).

(3) Về địa điểm trồng:

- Khu vực đô thị: Trồng trên đường phố, công viên, vườn hoa, quảng trường, khuôn viên các trụ sở, trường học, bệnh viện, các công trình tín ngưỡng, nhà ở, khu (cụm) công nghiệp, các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở cao và các công trình công cộng khác… trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

- Khu vực nông thôn: Trồng trên đất vườn, hành lang giao thông, đường giao thông nông thôn, ven sông, kênh mương, bờ vùng, bờ đồng, nương rây; ̃ công viên, vườn hoa, trong khuôn viên các trụ sở, trường học, bệnh viện, trạm y tế, nhà ở, các công trình tín ngưỡng, khu văn hóa lịch sử, tôn giáo, nhà máy, xí nghiệp, khu cụm công nghiêp, khu chế xuất; kết hợp ̣ bảo vệ khu canh tác nông nghiêp và các mảnh đất nhỏ phân tán; các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, ̣ đất bị suy thoái, sa mạc hóa, bãi thải khai thác khoáng sản và đất chưa sử dụng khác,… trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

(4) Về Kinh phí thực hiện:

Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện kế hoạch trồng 10 triệu cây xanh cho cả giai đoạn 2021 - 2025 là 619.876,7 triệu đồng, trong đó:

- Vốn từ ngân sách Nhà nước (ngân sách Trung ương và các nguồn sự nghiệp khác): 20.447,2 triệu đồng (chủ yếu hỗ trợ đầu tư cho các công trình trồng mới rừng sản xuất và trồng cây lâm nghiệp phân tán theo chính sách của Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt, hỗ trợ đầu tư cây xanh thuộc các tuyến đường giao thông đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước…).

- Nguồn thu chi từ chi trả dịch vụ môi trường rừng: 1.798,9 triệu đồng (hỗ trợ đầu tư cho các công trình trồng rừng chống tái lấn chiếm đối với các diện tích nằm trong lưu vực chi trả dịch vụ môi trường rừng).

- Vốn của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư: 547.200 triệu đồng (thực hiện đối với các dự án trồng cây xanh đô thị, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất và các tuyến đường giao thông… do chủ đầu tư, cơ quan quản lý thực hiện trên cơ sở các dự án, kế hoạch được duyệt).

- Vốn xã hội hóa: 50.430,6 triệu đồng (huy động từ khoản đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng… cho các hoạt động trồng cây xanh phân tán cho khu vực nông thôn và các công trình công cộng khác thông qua hỗ trợ cây giống, các tổ chức, đoàn thể và người dân tham gia lao động trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh).

UBND tỉnh cũng đã phân công trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang