Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện cắt giảm, giãn, tiết kiệm thêm, thu hồi các khoản chi thường xuyên chậm triển khai
Lượt xem: 366

Thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Quốc hội khóa XV, nhằm bổ sung nguồn dự phòng ngân sách địa phương phục vụ công tác phòng chống dịch, ngày 23/8/2021 Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ban hành Công văn số 3142/UBND-TH về việc thực hiện cắt giảm, giãn, tiết kiệm thêm, thu hồi các khoản chi thường xuyên chậm triển khai. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Yêu cầu các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện cắt giảm, giãn, tiết kiệm thêm, thu hồi các khoản chi thường xuyên chậm triển khai, cụ thể:

- Thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% chi phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước của các sở, ngành, địa phương còn lại và tiết kiệm thêm 10% kinh phí chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 (tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2021) không tính tiền lương và các khoản thu nhập khác. Riêng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn không thực hiện cắt giảm, tiết kiệm thêm để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Thu hồi các khoản kinh phí thường xuyên đã giao cho các sở, ngành, địa phương nhưng đến ngày 31 tháng 8 năm 2021 chưa phân bổ hoặc đã phân bổ nhưng chưa triển khai thực hiện (chưa phê duyệt dự toán, chưa tổ chức đấu thầu), trừ trường hợp phải thực hiện những nhiệm vụ cấp bách theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Thực hiện giãn các nhiệm vụ chi đã bố trí trong dự toán năm 2021 nhưng chưa thực sự bức xúc sang dự toán năm 2022 để thực hiện.

2. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổng hợp kinh phí cắt giảm, giãn, tiết kiệm thêm, thu hồi các khoản chi thường xuyên chậm triển khai để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung dự phòng ngân sách địa phương; Không tham mưu bổ sung ngoài dự toán năm 2021 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao, trừ các công việc bức xúc không thể trì hoãn được như phòng chống thiên tai, dịch bệnh, an ninh quốc phòng, chi hỗ trợ cho các đơn vị sự nghiệp y tế bị giảm nguồn thu do dịch bệnh và các công việc cấp bách khác.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang