Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình thực hiện nhiệm vụ nông thôn mới năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của UBND thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 390

Vừa qua, UBND thành phố Phan Thiết đã có báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ nông thôn mới năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; trong đó tập trung một số nội dung báo cáo đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện nông thôn mới trong năm 2021. Theo đó đến 15/12/2021, toàn thành phố giữ vững 72/76 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bình quân 18 tiêu chí/xã, tiêu chí chưa đạt của các xã chủ yếu rơi vào tiêu chí số 15 – Y tế (vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế).

Hiện nay Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đã gửi hồ sơ về Trung ương trình thẩm định thành phố Phan Thiết hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.    

Nhìn chung, trong năm 2021, thành phố Phan Thiết đã đạt được những kết quả nổi bật đáng chú ý, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế, tồn tại nhất định; chủ yếu tồn tại từ các tiêu chí chưa giữ vững, nhất là từ việc vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ tham gia còn thấp so với quy định. Ngoài ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, các hợp tác xã trên địa bàn thành phố hiện nay đang hoạt động cầm chừng, khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các xã viên trong hợp tác xã. Theo đó UBND thành phố Phan Thiết cũng đã kiến nghị UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ cho các hợp tác xã gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có biện pháp hỗ trợ trong việc mua bảo hiểm y tế của người dân khi dịch vẫn còn diễn biến phức tạp.

          UBND thành phố Phan Thiết cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa giữ vững theo tiêu chuẩn quy định, duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt; xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện; đồng thời đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh, nâng cao hiệu quả triển khai Chương trình như sau:

- Tiếp tục tuyên truyền về lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế và vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện; đồng thời, vận động các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, các gia đình có điều kiện trên địa bàn hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm cho các hộ khó khăn để đảm bảo đạt tiêu chí 15.

- Tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra việc thực hiện sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý; tiếp tục triển khai việc ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định.

- Tiếp tục thực hiện duy trì và giữ vững các tiêu chí động đã đạt như: An ninh trật tự, Hệ thống chính trị, tỷ lệ hộ nghèo, …; đồng thời, UBND các xã tích cực đăng các tin, bài về hoạt động trên địa bàn xã lên Trang Thông tin điện tử thành phố và duy trì việc sử dụng mail công vụ đảm bảo theo quy định. 

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang