Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình thực hiện công tác thi đua khen thưởng 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 Khối thi đua 4
Lượt xem: 788

Ngày 30/7/2021, Khối Thi đua 4 ban hành báo cáo số 29/BC-KTĐ4 về tình hình thực hiện công tác thi đua khen thưởng 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 Khối thi đua 4.

Theo đó, Khối thi đua 4 gồm 13 thành viên các Sở, ban, ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Giao thông vận tải; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Thông tin và Truyền thông; Kho bạc Nhà nước tỉnh; Liên minh Hợp tác xã; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh (kết nạp vào sinh hoạt từ ngày 01/7/2020).

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, hưởng ứng phát động phong trào thi đua năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và hướng dẫn của Ban Thi đua khen thưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành viên và các đoàn thể trong Khối thường xuyên quan tâm và chỉ đạo sâu sát công tác thi đua ở từng đơn vị, kịp thời đề ra những chủ trương, giải pháp phù hợp nhằm triển khai phong trào thi đua có hiệu quả. Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc từng cơ quan, đơn vị trong Khối đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và các nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

Trong 06 tháng đầu năm 2021, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua 4 đã có nhiều cố gắng trong việc duy trì và phát động các phong trào thi đua, góp phần làm cho phong trào thi đua của khối tiếp tục phát triển. Việc tổ chức phát động phong trào và ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời đã tạo được khí thế chung trong mỗi đơn vị, nội dung phát động có trọng tâm, trọng điểm và thường xuyên được đôn đốc nên phong trào thi đua yêu nước được các đơn vị hưởng ứng tích cực, tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần cùng các cấp các ngành thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại những mặt hạn chế như sau:

- Phong trào thi đua tuy có chuyển biến tích cực nhưng chưa thật sự đồng đều giữa các đơn vị trong Khối. Việc đôn đốc, kiểm tra các phong trào thi đua ở một số đơn vị chưa được thường xuyên; việc đánh giá, sơ kết, biểu dương khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa kịp thời.

- Hoạt động của Khối thi đua 4 chưa thực sự đổi mới về nội dung và hình thức, chưa phát huy hết sức mạnh của từng đơn vị trong việc trao đổi kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua.

- Công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng ở một số đơn vị còn thiếu, chưa được bố trí ổn định, chủ yếu là công chức, viên chức làm kiêm nhiệm nên công tác thông tin báo cáo một số nơi chưa tốt, chưa đúng hướng dẫn và thời gian quy định.

Xuất phát từ những tồn tại nêu trên, Khối Thi đua 4 đưa ra những phương hướng thực hiện công tác thi đua, khen tưởng 6 tháng cuối năm 2021:

- Tiếp tục tuyên truyền và quán triệt sâu kỹ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng;  Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 26/11/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) và Kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội năm 2021 theo Nghị quyết số 54/NQ-HĐND ngày 04/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 14/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021; Chỉ thị số 07/CT-UBND, ngày 09 tháng 02 năm 202 Về việc phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; triển khai đẩy mạnh các phong trào thi đua bằng các biện pháp, giải pháp thiết thực, phù hợp nhằm thực hiện tốt Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

- Thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và nội dung thi đua đã ký kết và Quy chế về tổ chức, hoạt động và bình xét thi đua của Khối thi đua  4 năm 2021.

- Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính Nhà nước trong đơn vị.

- Tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi các phong trào thi đua gắn với tổ chức thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết nhằm kịp thời khen thưởng, biểu dương nhân rộng những điển hình, mô hình tiên tiến,...

Ban Biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang