Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định về phân cấp việc lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn tỉnh.
Lượt xem: 379

Triển khai Luật Kiến trúc năm 2019 và Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc; Ngày 08/8/2022, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND về Phân cấp việc lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/8/2022, trong đó quy định:

- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quyết định này quy định về việc phân cấp lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn tỉnh. Các nội dung không được quy định trong Quyết định này được thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

- Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quyết định này áp dụng đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn tỉnh.

- Điều 3. Phân cấp việc lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị

Phân cấp cho Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã thực hiện lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn quản lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc.

- Điều 4. Tổ chức thực hiện

(1) Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định danh mục công trình kiến trúc có giá trị.

(2) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, đánh giá hồ sơ tư liệu công trình kiến trúc; đồng thời chủ động cân đối ngân sách địa phương theo phân cấp để thực hiện công tác lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn quản lý.

(3) Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản ánh về Sở Xây dựng để hướng dẫn giải quyết. Trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

23qdqp.signed.signed.pdf

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang