Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng quý I năm 2022.
Lượt xem: 1153

Căn cứ Hướng dẫn số 01-HD/BNCTU ngày 22/7/2019 của Ban Nội chính Tỉnh ủy hướng dẫn thực hiện chế độ báo cáo về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao của Sở Tài chính năm 2022; Sở Tài chính đã xây dựng báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng quý I năm 2022 gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy tại Báo cáo số 269/BC-STC ngày 31/3/2022. Nội dung chủ yếu của Báo cáo như sau:

- Công tác phòng, chống tham nhũng do Cấp ủy lãnh đạo, trong đó có phân công 01 cấp ủy viên theo dõi; về công tác chuyên môn Thanh tra Sở tham mưu Lãnh đạo Sở xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ công tác phòng, chống tham nhũng; tổng hợp, báo cáo tình hình và kết quả công tác phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp cho cấp trên theo quy định.

- Sở Tài chính tiếp tục thực hiện phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng bằng các hình thức: Phổ biến các quy định của cấp trên, các kế hoạch của Sở Tài chính tại các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của Đảng ủy Sở và các chi bộ; giao cho các chi bộ phổ biến lại cho công chức, viên chức, người lao động (ngoài đảng) các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Đối với các quy định mới về công tác phòng, chống tham nhũng, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị mời báo cáo viên là Lãnh đạo Thanh tra tỉnh phổ biến cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Sở và đơn vị trực thuộc để nắm bắt kịp thời.

- Sở Tài chính mở chuyên mục riêng về phòng, chống tham nhũng trên Website của Sở Tài chính, thường xuyên cập nhật, đăng trên Website các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở Tài chính liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng.

- Trong quý I năm 2022, căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên trong công tác phòng, chống tham nhũng, Sở Tài chính đã xây dựng và ban hành các Kế hoạch để tổ chức, triển khai thực hiện tại các Phòng thuộc Sở Tài chính và Trung tâm Mua tài sản công (đơn vị trực thuộc).

- Cấp uỷ, Ban Giám đốc Sở Tài chính thường xuyên quán triệt, nhắc nhở công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt Quy tắc của cán bộ, công chức, viên chức theo Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức Sở Tài chính (Ban hành kèm theo Quyết định số 622/QĐ-STC ngày 15/7/2014 của Giám đốc Sở Tài chính).

- Trong công tác cán bộ, bảo đảm thực hiện công khai việc tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm; không bố trí, đề bạt, bổ nhiệm những người có quan hệ gia đình cùng làm một số công việc, lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

- Sở Tài chính đã ban hành và thực hiện Quyết định số 17/QĐ-STC ngày 10/01/2022 về Quy chế thực hiện chuyên mục “Hỏi-Đáp” trên Trang thông tin điện tử của Sở Tài chính.

- Tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa đối với 05 lĩnh vực công việc đã đưa vào thực hiện “Một cửa”, gồm: Quản lý giá; Quản lý tài sản công; Tài chính Ngân sách; Tài chính Doanh nghiệp; Thẩm định giá mua sắm tài sản.

- Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính rất quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản pháp luật có liên quan. Chỉ đạo Thanh tra Sở hàng năm đều có xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng đối với các Phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc.

- Ngày 17/02/2022, Sở Tài chính ban hành Kế hoạch số 144/KH-STC về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 của Sở Tài chính; theo đó: sẽ thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Phòng QLNS-DN vào quý IV năm 2022

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang