Hiệu quả từ công tác quảng bá điểm đến của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch
Lượt xem: 520
       Hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch hiện được Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận tập trung triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, nhờ đó mang lại những hiệu quả tích cực qua việc lan tỏa thương hiệu và hình ảnh điểm đến, góp phần thu hút du khách đến với Bình Thuận trong năm 2022.

    Chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, mới đây tỉnh Bình Thuận phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo giới thiệu sự kiện tại Hà Nội. Ngoài thông tin chuỗi hoạt động quy mô, đa dạng của Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận còn giới thiệu đậm nét về tiềm năng, lợi thế, sức hấp dẫn của du lịch. Sở hữu 192 km chiều dài bờ biển với những bãi cát trắng và nước trong xanh, nhiều tài nguyên du lịch nhân văn, sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch và hiện trở thành điểm đến yêu thích đối với du khách trong, ngoài nước.

Ảnh: Khai mạc hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận

    Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá hình ảnh, kết nối điểm đến, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi, kích cầu của doanh nghiệp cũng đem đến nhiều kết quả. Trong năm, ngành du lịch đã đưa Cổng Thông tin du lịch thông minh Bình Thuận vào hoạt động chính thức, tổ chức Lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022” và công bố Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận. Nhân kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10), lần đầu tiên ngành tổ chức Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận 2022 và công bố chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận 2023” để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

    Trong công tác thông tin, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tiếp tục triển khai việc liên kết website du lịch Bình Thuận (Việt - Anh) với các website du lịch trong cả nước để tăng cường hiệu quả truyền thông online. Xây dựng kế hoạch truyền thông theo từng chủ đề văn hóa, du lịch, ẩm thực, điểm đến để giới thiệu trên các trang mạng du lịch Bình Thuận như facebook, youtube, fanpage... Đồng thời, tiếp tục lắp đặt thêm bảng mã QR (truy xuất thông tin nhanh) tại 6 điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh như Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Đồi Dương - Phan Thiết, đảo Phú Quý, Khu du lịch Bình Thạnh - Tuy Phong, dinh Thầy Thím - La Gi, hải đăng Kê Gà, chùa núi Tà Cú - Hàm Thuận Nam để giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận đến khách du lịch.

Ảnh: Khách tham quan gian hàng Du lịch Bình Thuận

    Du lịch Bình Thuận còn chủ động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến tất cả đối tượng du khách. Trong năm 2022, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã tích cực tham gia quảng bá xúc tiến du lịch tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế như: Hội chợ Du lịch quốc tế trực tuyến Danang FantastiCity, Hội chợ Du lịch trực tuyến Vũng Tàu 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2022, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ, chương trình Famtrip Đà Lạt “Tuần lễ vàng” 2022, Hội chợ Du lịch quốc tế WTM - London 2022 tại Vương quốc Anh, Năm Du lịch quốc già 2022 tại Quảng Nam...

Ảnh: Cù lao Câu

    Tại địa phương, gần đây ngành du lịch còn xúc tiến chương trình đón đoàn Famtrip quốc tế đến Bình Thuận, tổ chức cuộc thi Sáng tác ảnh đẹp Bình Thuận 2022 với chủ đề “Check-in Bình Thuận”, phát động chương trình “Du lịch xanh” và khảo sát sản phẩm, xây dựng chương trình Du lịch xanh tại Cù lao Câu (Tuy Phong), huyện đảo Phú Quý. Có thể nói, bước vào giai đoạn bình thường mới mà cụ thể là xuyên suốt năm 2022, công tác truyền thông, quảng bá điểm đến Bình Thuận đã được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đẩy mạnh và triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tạo hiệu quả tích cực trong việc giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến thật hấp dẫn, sinh động đến với khách du lịch khắp nơi, góp phần khôi phục hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng các ngành kinh tế khác. Được biết, dự kiến năm 2022 toàn tỉnh có thể đón trên 5,7 triệu lượt khách và đạt doanh thu du lịch khoảng 13.680 tỷ đồng.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang