Kết quả triển khai nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong quý III năm 2020 tại Ban Dân tộc

    1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch ứng dụng CNTT Quý III năm 2020:

Triển khai theo Kế hoạch số 851/KH-BDT ngày 27/11/2019 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Ban Dân tộc năm 2020. Đến tháng 9/2020, Ban Dân tộc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ ứng dụng CNTT theo Kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan và đơn vị. Cụ thể như sau:

Hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu về ứng dụng CNTT của toàn Ban, đảm bảo hệ thống mạng WAN kết nối thông tin, cơ sở dữ liệu của tỉnh hoạt động ổn định, thông suốt. Hệ thống Một cửa được sử dụng hiệu quả: 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời gian quy định. 100% công chức, viên chức sử dụng thường xuyên phần mềm Quản lý văn bản và hệ thống Mail công vụ trong công việc; 100% văn bản phát hành được ký số và phát hành qua mạng đúng thời gian quy định. Trang thông tin điện tử của Ban được cập nhật đầy đủ, kịp thời. Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến các tổ chức, cá nhân biết để khai thác và sử dụng. Đầu tư mua sắm phần mềm diệt virus có bản quyền; tiến hành sao lưu dữ liệu định kỳ để đảm bảo an toàn an ninh thông tin tại cơ quan.

    2. Kết quả thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai:

Ban Dân tộc luôn thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, báo cáo theo yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông. Tiến hành rà soát, đánh giá lựa chọn triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 hàng năm và tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, trong năm 2020, Ban Dân tộc không có thủ tục hành chính mới và không đề xuất danh mục thủ tục hành chính tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tiếp tục triển khai Quyết định số 107/QĐ-BDT ngày 10 tháng 10 năm 2019 về quản lý, sử dụng chữ ký số trong việc gởi, nhận và sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận, đảm bảo 100% số lượng văn bản điện tử gửi, nhận qua hệ thống Quản lý văn bản và điều hành.

Đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính: 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định. Song song là công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm đẩy mạnh việc khai thác, sử dụng các thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Để đảm bảo an toàn an ninh mạng, Ban đã triển khai nhiều giải pháp an toàn thông tin theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

    3. Trong thời gian tới, Ban Dân tộc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục giải quyết kịp thời, đúng hẹn 100% hồ sơ hành chính; đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ về các thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ bưu chính công ích của cơ quan.

- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được xác định tại Kế hoạch số 1478/KH-UBND ngày 03 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025;

- Hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2020 của Ban Dân tộc.

- Xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động Ban Dân tộc năm 2021./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT