Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Ngay từ đầu năm, Lãnh đạo Ban Dân tộc luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm lâu dài mang tính cấp bách trong việc quản lý Nhà nước về công tác dân tộc nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với đối tượng thụ hưởng.

    Thực hiện chương trình công tác năm 2020, Ban Dân tộc đã, đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi các nội dung tuyên truyền luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: Đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2015 -2020” theo Quyết định 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Đề án “Hỗ trợ hoạt  động  bình  đẳng  giới  vùng  DTTS  giai đoạn 2018 - 2025” theo Quyết định 1898/QĐ-TTg  ngày  28/11/2017  của  Thủ tướng  Chính  phủ; Quyết định  số1163/QĐ-TTg  ngày  ngày  08/8/2017  của  Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và  tuyên  truyền,  vận động đồng  bào  vùng  dân  tộc  thiểu  số và  miền  núi  giai đoạn 2017 - 2021”. Ngoài ra, tổ chức 05 lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cộng đồng cho cán bộ cơ sở thuộc Chương trình 135 với 202 người tham gia; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức cho 59 người có uy tín trong đồng bào DTTS. Phối hợp Công ty TNHH hạt giống CP. Việt Nam tổ chức 11 lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây bắp lai tại 11 xã thuần đang thực hiện chính sách đầu tư ứng trước theo QĐ 05 với khoảng 660 lượt hộ đồng bào tham gia. Song song đó, phối hợp với các đơn vị như: Chi cục Bảo vệ thực vật và Trồng trọt Bình Thuận, Công ty Nguyên Khang, Trung tâm Dịch vụ và kỹ thuật nông nghiệp các huyện tổ chức tập huấn các lớp sâu keo mùa thu, kỹ thuật bón phân, trồng điều và chăn nuôi trâu bò cái sinh sản... với 1.647 lượt hộ tham gia. Phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức tập huấn 02 lớp: “Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường biển, đảo Việt Nam” và Chương trình “Mở rộng quy mô nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn dựa trên kết quả” năm 2020.

    Công tác tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, mục đích, nội dung của các chương trình, chính sách dân tộc đã và đang được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư hỗ trợ trên địa bàn tỉnh để người dân, đặc biệt là đồng bào người dân tộc thiểu số nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình tham gia thực hiện và giám sát thực hiện chính sách, để các chương trình, chính sách dân tộc ngày càng đi vào cuộc sống, đạt được kết quả cũng như mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền thông qua hình thức cổ động trực quan cũng luôn được chú trọng.

    Thông qua các hoạt động trên công tác tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh nhằm giữ vững an ninh, an toàn, trật tự xã hội./.

 

Tuyên truyền, tập huấn trồng bắp lai.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT