Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động Nữ công - CĐCS Ban Dân tộc
Được sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo Ban, Ban Chấp hành Công đoàn, hầu hết cán bộ nữ trong cơ quan được đào tạo, bồi dưỡng các lớp nhằm nâng cao trình độ về các mặt chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và quản lý Nhà nước, công tác phát triển đảng. Theo đó, hầu hết các chị trong cơ quan luôn có ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, lao động, nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, các chị thường xuyên tự học hỏi, trao dồi kiến thức, nâng cao trình độ về mọi mặt nên trình độ, năng lực của cán bộ nữ trong cơ quan được nâng lên, tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ nữ được hiệu quả hơn. 

    Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Ban Nữ công đã vận động các chị em tham gia ủng hộ và đóng góp các quỹ: quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Phòng chống thiên tai” và quỹ xã hội từ thiện…

    Song song đó, đa số chị em đều tích cực tham gia các hoạt động phong trào do cơ quan và công đoàn phát động, như: các hoạt động do Khối thi đua 3 và Cụm thi đua 1 tổ chức.

    Vào các ngày lễ của phụ nữ như: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Nữ công đều xây dựng kế hoạch đề xuất với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức cho chị em phụ nữ tọa đàm, thi hát karaoke... và trao tặng những phần quà ý nghĩa. Qua sinh hoạt, tọa đàm chị em có dịp được trao đổi những tâm tư, nguyện vọng của mình; đồng thời, nhận được sự động viên từ phía cấp ủy, lãnh đạo Ban, Ban Chấp hành Công đoàn từ đó tạo động lực giúp chị em nữ công phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nữ công Ban Dân tộc giao lưu với Nữ công Chi nhánh Ngân hàng Nam Phan Thiết nhân ngày 20/10.

Nữ công Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tham gia Hội thi "Gia đình yêu thương" lần thứ 2 năm 2020 do Công Đoàn viên chức tổ chức.

     Trong công tác cũng như phong trào, tập thể nữ công Ban Dân tộc đã tích cực bám sát các mục tiêu của Công đoàn cơ sở cũng như nội dung phát động thi đua của cơ quan để thực hiện nhiệm vụ. Đa số chị em Ban Dân tộc đều có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa và lòng nhân hậu. Biết tổ chức sắp xếp giữa công việc cơ quan và gia đình, xây dựng gia đình yên ấm, bình đẳng, hạnh phúc; nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

    Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng, vai trò của phụ nữ trong thời gian tới, Ban Nữ công cũng đề ra một số nhiệm vụ cụ thể:

    Một là: Vận động chị em nữ công tham gia đầy đủ các đợt học tập Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Hai là: Tiếp tục phấn đấu thực hiện các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng “Gia đình nữ CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc” và “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

    Ba là: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên chị em mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trong cơ quan, đơn vị.

    Bốn là: Tổ chức các hoạt động truyền thống, giáo dục phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam thông qua các hình thức: gặp mặt, tọa đàm, giao lưu, tham quan, dã ngoại. Tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do cấp trên phát động.

    Năm là: Vận động chị em thực hiện tốt giờ giấc làm việc theo Chỉ thị 27 của Ban thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện tốt KHHGĐ, xây dựng gia đình văn hóa, kiên quyết không để người thân tham gia vào các tệ nạn xã hội; khắc phục khó khăn, học thêm chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao kiến thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT