ĐOÀN ĐẠI BIỂU CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH BÌNH THUẬN THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC CÁC DÂN TỘC THIÊU SỐ LẦN THỨ II
Trong 3 ngày từ  ngày 02 đến ngày 04 tháng 12 năm 2020, Đại hội đại biểu  toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2020 đã diễn ta tại Thủ đô Hà Nội.

    Với chủ đề “ Dưới là cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước””, Đại hội có sự tham dự của 1.592 đại biểu, là những người con ưu tú đại diện cho 14,2 triệu đồng bào dân tộc thiểu số. Đoàn đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận có 10 đại biểu,  của 5 thành phần dân tộc thiểu số, đại diện cho trên 101 ngàn người của 34 thành phần dân tộc thiểu số trong tỉnh đã tham dự Đại hội. Đoàn do đồng chí Dương Văn An- Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.

    Tham dự Đại hội, đoàn đại biểu của tỉnh đã tham dự các hoạt động như: Dâng hương tại đền thờ các Vua Hùng ở tỉnh Phú Thọ; Viếng Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ; Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn Bác Hồ, thăm Phủ Chủ tịch và gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

    Đánh giá kết quả thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội lần thứ nhất, Báo cáo chính trị trình Đại hội đã khẳng định: 10 năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện; kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được cải thiện, văn hóa, giáo dục ngày càng phát triển; quốc phòng được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị ở cơ sở được xây dựng ngày càng vững mạnh.

    Trong những năm tới, công tác dân tộc và chính sách dân tộc ngày càng được Đảng và Nhà nước quan tâm nhất là thực hiện thắng lợi Nghị quyết 88/2019/QH14 và Nghị quyết số 120/2020/QH14 và Quyết định số 1409/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 120 của Quốc hội vể phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Phấn đấu đến năm 2025 thu nhập bình quân của người DTTS tang gấp 2 lần so với năm 2020; Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào DTTS mỗi năm giảm 3%, đến năm 2030 giảm hộ nghèo xuống dưới 10%; Đến năm 2030, phấn đấu 70% số xã vùng DTTS đạt chuẩn nông thôn mới, cơ bản không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn; Bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc; Đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ  người DTTS  phù hợp với thực tế tại địa phương.

    Tại Đại hội, 38 tập thể, 58 cá nhân lập thành tích xuất sắc, được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Vũ Đăng Diện


Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT