BẮC BÌNH, NHIỀU HỘ ĐỒNG BÀO SANG NHƯỢNG ĐẤT ĐƯỢC CẤP
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình, trong những năm qua, thực hiện các chính sách dân tộc  của Trung ương, tỉnh, huyện đã hỗ trợ đất sản xuất cho bà con dân tộc thiểu số  1.499 ha/1.479 hộ. Trong đó: đất cấp theo Nghị quyết 04-NQ/TU là 1.305 ha/1.203 hộ; đất cấp theo Chỉ thị 02/CT-UBND là 87 ha/100 hộ; đất cấp theo Quyết định số 755 là 107 ha/176 hộ.

    Nhìn chung, việc cấp đất sản xuất đã góp phần giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất, giúp các hộ đồng bào phát triển, nâng cao thu nhập, đời sống cho các hộ, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, kiểm tra, đề xuất nhiều giải pháp để phát huy hết tiềm năng của diện tích đất đã cấp; Trong đó có việc chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã tổ chức điều tra, thống kê số hộ đồng bào chuyển nhượng, cho thuê đất; tuyên truyền vận động đồng bào hạn chế việc chuyển nhượng, cho thuê đất, tập trung vào đầu tư phát triển sản xuất để tăng thu nhập.

    Tuy nhiên, theo kết quả rà soát, nhiều hộ đồng bào đã sang nhượng đất được cấp như: xã Phan Hòa có 19 hộ/20,5 ha, xã Phan Hiệp 15 hộ/22,5 ha, xã Phan Thanh 23 hộ/34,5 ha, xã Phan Điền 04 hộ/2 ha. Đó là chưa kể diện tích đất đã sang nhượng nhưng người dân không khai báo.

    Diện tích đất sang nhượng thường là đất được cấp nhưng xa khu dân cư, đi lại khó khăn, không chủ động nước tưới tiêu, canh tác không hiệu quả, phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết khí hậu và sản xuất hay bị mất mùa.

    Để quản lý chặt chẽ diện tích đất đã được Nhà nước cấp, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn vùng đồng bào dân tộc thiểu số tăng cường công tác vận động, tuyên truyền người dân không sang nhượng, ổn định sản xuất để nâng cao thu nhập đời sống, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng đến xâm canh tại địa phương./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT