Khối thi đua 3 tổng kết phong trào thi đua năm 2020
Ngày 25 tháng 12 năm 2020, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Khối thi đua 3 đã họp tổng kết phong trào thi đua năm 2020.

    Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Khối: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Cục Thống kê, Ban Dân tộc, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Sở Nội vụ.

    Năm 2020, các đơn vị là thành viên trong Khối thi đua 3 đã thống nhất ký kết giao ước thi đua, phấn đấu thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng năm 2020. Các văn bản trên được cụ thể hoá bằng chương trình, công tác của từng cơ quan, đơn vị. Đến nay, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao:

    - Văn phòng HĐND tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh tham mưu, phục vụ tốt 2 kỳ họp thường kỳ và 03 kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh; HĐND tỉnh xem xét và có ý kiến đối các tờ trình, văn bản của UBND tỉnh và thông qua 58 nghị quyết trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; Tổ chức 02 đợt giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh.

    - Văn phòng UBND tỉnh: hoàn thành 16/16 nhiệm vụ chủ yếu (đạt 100%), trong đó, có 08 nhiệm vụ hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

    - Ban Dân tộc: Hoàn thành 8/8 nhiệm vụ được giao, trong đó có 02 nhiệm vụ vượt kế hoạch.

    - Ban Quản lý các Khu công nghiệp: Ban Quản lý các Khu công nghiệp được giao 6 nhiệm vụ cơ bản, có 5 nhiệm vụ hoàn thành, 1 nhiệm vụ chưa hoàn thành.

    - Cục Thống kê:  đã thực hiện đầy đủ và đúng thời gian theo kế hoạch được Tổng cục trưởng phê duyệt tại Quyết định số 1345/QĐ-TCTK ngày 16/9/2019.

    - Sở Nội vụ: đã hoàn thành 21/21 nhiệm vụ chủ yếu (đạt 100%); trong đó có 06/21 nhiệm vụ hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao; tham mưu, xây dựng 04/04 Quyết định quy phạm pháp luật của UBND tỉnh.

    Lãnh đạo các cơ quan trong Khối thi đua 3 đã thường xuyên tổ chức quán triệt cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Kiểm tra, rà soát, sửa đổi, bổ sung kịp thời các quy định, quy chế của cơ quan, đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành. Tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước, công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm trong cơ quan, đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

    Công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan trong Khối thi đua 3 thực hiện việc chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ như: Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; Đồng thời, Các cơ quan trong Khối tổ chức học tập chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua 3 tham gia đóng góp công trình chung của khối là hỗ trợ kinh phí góp phần cùng phòng chống dịch Covid-19 (có 5 đơn vị tham gia với số tiền là 25.000.000 đồng); đồng thời, mỗi đơn vị vận động công chức, viên chức và người lao động của đơn vị ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ trong tháng 10 vừa qua.

    Gắn Phong trào thi đua yêu nước của mỗi cơ quan với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh phát động như: Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

    Tại cuộc họp các thành viên trong Khối đã chấm điểm và bình xét thi đua năm 2020. Kết quả: Ban Dân tộc được đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua, Cục Thống kê được đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

    Năm 2021, Khối trưởng Khối thi đua 3 được giao cho Ban Dân tộc, Khối phó là Cục thống kê./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT