Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan
Chi bộ là nhân tố chính trị lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác của cơ quan, nâng cao sức chiến đấu của đảng viên và quần chúng. Xác định rõ vị trí, vai trò trên, trong những năm qua, Cấp ủy chi bộ Dân tộc luôn bám sát các Nghị quyết của cấp trên, nhất là Nghị quyết Đảng uỷ khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đã đạt được nhiều kết quả, cụ thể:

    Lãnh đạo xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, chi tiêu chuyên môn theo đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và theo đúng chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh quy định, nhằm phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

    Lãnh đạo đảng viên, quần chúng giám sát mọi hoạt động của đơn vị theo đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

    Lãnh đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở Cơ quan, phát huy quyền làm chủ của đảng viên, quần chúng; thực hiện nghiêm túc việc công khai minh bạch trong quản lý hành chính nhà nước, trong ngăn ngừa và đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí,…

    Lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng đảng, gắn với công tác tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai, thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đoàn kết nội bộ, đề cao tinh thần chủ động, có sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động; mỗi đảng viên trong chi bộ phải nêu cao vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, góp phần thực hiện tốt các Nghị quyết của Chi bộ đã đề ra.

    Để phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cơ quan, đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới, Chi bộ cần tiếp tục thực hiện tốt những nội dung:        

    Một là, tiếp tục đổi mới phong cách và lề lối làm việc. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, của từng đảng viên. Thực hiện tốt chế độ lãnh đạo tập thể đi đôi với phát huy trách nhiệm của người đứng đầu. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan; đổi mới phương thức lãnh đạo của Chi bộ. Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

    Hai là, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp uỷ, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, có biện pháp tích cực để đáp ứng và giải quyết những yêu cầu chính đáng của đảng viên, quần chúng.

    Ba là, xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Chi bộ, cơ quan. Phát huy dân chủ và đề cao kỷ luật, tự phê bình và phê bình, phải có tinh thần cầu thị, không che giấu  nhược điểm. Xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; quy chế phối hợp giữa Cấp ủy và Lãnh đạo Ban, giữa Trưởng ban và BCH CĐCS.

    Bốn là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm túc sơ kết, đánh giá, tổng kết qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót và bổ sung các giải pháp phù hợp để triển khai, thực hiện có hiệu quả./.

                                                                                  Minh Chính

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT