Ban Dân tộc nắm tình hình các hộ đồng bào Dân tộc thiểu số huyện Bắc Bình bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19
Theo thông báo điều chỉnh cấp độ dịch mới nhất do UBND tỉnh Bình Thuận ban hành, toàn tỉnh có 03 huyện, thành phố thuộc vùng đỏ (vùng 4), gồm: huyện Tuy Phong, Bắc Bình và thành phố Phan Thiết; trong đó Bắc Bình là huyện có tỷ lệ ca mắc nhiễm mới phát hiện nhiều, tập trung tại các xã Hải Ninh, Phan Hiệp, Phan Thanh. Đây là các xã chủ yếu là đồng bào dân tộc Chăm, Tày, Nùng sinh sống.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc thăm, nắm tình hình đồng bào dân tộc bị ảnh hưởng COVID-19 tại xã Hải Ninh.

    Ngày 22/11, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban đã đến thăm, nắm tình hình vùng đồng bào dân tộc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Theo báo cáo của ông Bố Thanh Tuyền- Trưởng phòng Dân tộc huyện Bắc Bình, tại địa bàn các xã thuần dân tộc có 04 xã Phan Điền, Phan Tiến, Phan Sơn, Phan Lâm thuộc vùng xanh ( vùng 1); 03 xã vùng đỏ ( vùng 4) là Hải Ninh, Phan Hiệp, Phan Thanh. Theo thống kê đến  ngày 22/11;  xã Hải Ninh có 59 ca nghi nhiễm mắc COVID-19 là người dân tộc Tày, Nùng, trên 600 hộ phải cách ly; xã Phan Hiệp có gần 80 ca nghi nhiễm, trên 300 hộ phải cách ly; xã Phan Thanh có trên 70 ca nghi nhiễm, 260 hộ phải cách ly.

Các nhu yếu phẩm chuẩn bị chuyển cho hộ bị cách ly, phong tỏa tại Xã Hải Ninh

    Trước tình hình khó khăn của các hộ đồng bào bị cách ly, phong tòa. Chính quyền các địa phương đã vận động các tập thể, cá nhân với nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ đồng bào; Ủy ban nhân dân xã Hải Ninh đã kêu gọi các thành phần kinh tế trên địa bàn và con em là người dân Hải Ninh sinh sống ở nước ngoài hỗ trợ cho các hộ bị cách ly bằng hiện vật hoặc gửi tiền để mua lương thực, thực phẩm. Nhiều cơ sở kinh doanh lương thực ( xay sát) đã gửi gạo hỗ trợ các hộ đồng bào. Khi chúng tôi đến trụ sở UBND xã, các chị trong hội phụ nữ đang đóng gói các nhu yếu phẩm thiết yếu ( gạo, trừng, mỳ tôm..) để vận chuyển, giao cho các hộ bị cách ly. Riêng tại xã Phan Hiệp, ngoài việc huy động các cá nhân, tổ chức và các nhà hảo tâm, địa phương còn huy động con em là người dân tại Phan Hiệp đang công tác trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch. Khó khăn nhất là địa bàn xã Phan Thanh, theo báo cáo của Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã, việc huy động nguồn lực để hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch rất khó, nhất là việc vận động các nhà doanh nghiệp cùng chung tay; do đó, hiện nay địa phương phân công cho Mặt trận Tổ quốc và Đoàn Thanh niên đi chợ giúp dân, đồng thời vận động các hộ dân tại địa phương với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”, “ lá rách ít, đùm là rách nhiều” để giúp đỡ các hộ đồng bào bị phong tỏa.

Xã Phan Thanh huy động người dân tại địa phương ủng hộ rau xanh cho các hộ bị phong tỏa.

    Trao đổi với chính quyền các địa phương, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc đã chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của ngành Y tế và UBND huyện; đồng thời, huy động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các hộ đồng bào bị cách ly, phong tỏa. Quan tâm đến các hộ đồng bào là người dân tộc thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; kịp thời tổng hợp báo cáo Ban Dân tộc để  báo cáo Ủy ban Dân tộc hỗ trợ. Tại buổi thăm và làm việc, Ban Dân tộc đã hỗ trợ cho các xã khầu trang y tế để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT