CĐCS Ban Dân tộc tự kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và công tác tài chính năm 2021
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra năm 2021 của Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc; Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và công tác tài chính Công đoàn năm 2021.

    Trong năm 2021, BCH Công đoàn cơ sở đã tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; triển khai quán triệt các quy định, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam tới đoàn viên công đoàn trong cơ quan. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ tại cơ sở được quan tâm thực hiện. Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở được tham gia vào các Hội đồng và tham dự các cuộc họp của cơ quan khi bàn, triển khai các nội dung có liên quan tới các quyền, lợi ích của công chức, viên chức và người lao động. Hàng năm, Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức thành công Hội nghị công chức, viên chức theo quy định. Các quy chế theo hệ thống quản lý, thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan được Thủ trưởng tạo điều kiện để Công đoàn cơ sở tổ chức vận động công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên phát huy quyền dân chủ, trực tiếp tham gia xây dựng và thực hiện theo nội dung các quy chế đã được Thủ trưởng đơn vị quyết định ban hành.

    Công tác thi đua, khen thưởng được Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với đơn vị tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

    Về thực hiện công tác tài chính Công đoàn: Ngay từ đầu năm, Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã lập dự toán trình Công đoàn viên chức tỉnh phê duyệt theo quy định. Việc thu, chi thực hiện đúng với các quy định hiện hành. Sổ sách kế toán phản ánh đầy đủ các khoản thu, chi phát sinh từ nguồn kinh phí công đoàn. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc cũng đã kịp thời động viên, thăm hỏi những trường hợp ốm đau, bệnh tật và những hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho đoàn viên được yên tâm công tác, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT