Kết quả thực hiện công tác dân tộc của huyện Đức Linh
Trong năm 2021 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đức Linh cơ bản ổn định cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của tỉnh, huyện cùng với sự nỗ lực của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển sản xuất, giảm nghèo được các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. 

    Tổng diện tích gieo trồng của bà con đồng bào DTTS là 313 ha; tập trung gieo trồng chủ yếu là cây lúa, mỳ và bắp… ngoài ra còn một số cây trồng khác với diện tích khoảng 106,7 ha. Hiện nay, đàn trâu có 48 con; bò 94 con trong đó bò nuôi theo Chương trình 135 của Chính phủ là 19 con cho 19 hộ, dê có 40 con, đàn gia súc 1703 con, đàn gia cầm 2139 con.

    Tiếp tục sản xuất ổn định trên diện tích 419,7 ha (gồm: Đức Tín 38,7 ha, Trà Tân 187 ha, MêPu 194 ha) đất sản xuất hiện có. Hầu hết số diện tích trên được trồng cây cao su, điều, cây tiêu và số ít diện tích cây ăn quả. Người dân đã nắm bắt được quy trình chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên các loại cây trồng nên năng suất cây trồng cũng được nâng lên rõ rệt, tạo nguồn thu ổn định; tác động tích cực đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi ngành nghề nông thôn góp phần làm thay đổi nhận thức một bộ phận nhân dân trong chuyển đổi cây trồng đúng hướng, hiệu quả.

    Đối với việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc của Trung ương và địa phương. Huyện đã quan tâm chỉ đạo rà soát, bổ sung, thay thế người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2021 theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg; đôn đốc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, UBND huyện Đức Linh đã lập báo cáo nhu cầu vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021- 2025 là: 60.125 triệu đồng; đã tranh thủ các nguồn vốn từ ngân sách huyện cũng như vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương, vốn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện cụ thể như: Trường Tiểu học Chu Văn An-CSP thôn 9 xã MêPu; Xây dựng đường giao thông khu vực đồng bào DTTS xã Trà Tân; Chương trình Giảm nghèo bền vững do Ban Dân tộc làm chủ đầu tư đã hỗ trợ 48 con trâu cho các xã Trà Tân; xã Đức Tín, xã Mêpu, hiện nay đàn trâu sinh trưởng tốt và khỏe mạnh.

    Theo số liệu thống kế 2021, đến nay, tổng số hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện là 2.103 hộ/89 hộ nghèo người đồng bào DTTS (chiếm tỷ lệ 4,2%). Trong đó, hộ nghèo là 430 hộ/26 hộ DTTS và hộ cận nghèo là 1.673 hộ/63 hộ dân tộc thiểu số. 100% hộ nghèo và hộ cận nghèo được hưởng đầy đủ quyền lợi của họ về chính sách giảm nghèo của Nhà nước cụ thể như sau: cấp hỗ trợ thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 316 thẻ BHYT/356 người (40 trẻ em hưởng thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi), Chính sách hỗ trợ tiền điện kịp thời cho 43 hộ nghèo với tổng số tiền là 23.736.000 đồng. Hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 là 43 hộ/43 triệu đồng….

    Năm 2022, huyện Đức Linh tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, nhất là việc tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; chế độ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số theo Nghị quyết số 04/2021/NQHĐND ngày 17/8/2021 của HĐND tỉnh; chương trình đầu tư kết cấu hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thường xuyên tăng cương công tác nắm bắt tình hình dân tộc, tôn giáo, an ninh trật tự; đồng thời, vận động tuyên truyền kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với đồng bào DTTS./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT