Lãnh đạo Ban Dân tộc thăm Đền Pô rốp nhân dịp Lễ Katê năm 2022
Nhân dịp Katê của đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn, ngày 26/10/2022, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc đã đến thăm, Đền Pô rốp (Tháp Ngài) thuộc thôn Tuy Tịnh 2, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc chúc mừng Ka tê tại Đền Pô rốp.

    Trao đổi với lãnh đạo Ban Dân tộc, ông Đoàn Minh Duyên- Ban Quản lý đền cho biết: Năm 2022 tình hình dịch bệnh Co vid- 19 đã cơ bản được khống chế, đời sống người dân trở về trạng thái bình thường mới, đồng bào tập trung sản xuất lúa, thanh long và táo. Trong dịp Katê năm nay, nhiều con em của địa phương đang làm ăn, sinh sống các nơi đều về quê sum họp, đón Katê cùng gia đình vui vẻ. Đặc biệt,  được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, sự đóng góp ủng hộ của các mạnh thường quân, cơ sở vật chất của Đền đã được đầu tư, xây dựng, sửa chữa khá khang trang..

    Đồng chí Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc đã ân cần thăm hỏi tình hình đón Katê của đồng bào chúc bà con đón Katê vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách dân tộc của đảng và nhà nước; đồng thời thông tin thêm việc Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch công bố quyết định công nhận Lễ hội Ka tê là lễ hội văn hóa phi vật thể quốc gia; đây là niềm vinh dự của tỉnh Bình Thuận nói chung và cộng đồng người Chăm trên địa bàn tỉnh, do đó đồng bào Chăm cần tiếp tục duy trì, củng cố các phong tục tốt đẹp của cộng đồng mình.

    Cũng dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc đã chuyển phần quà của Lãnh đạo Ủy Ban Dân tộc với trị giá 3,5 triệu đồng cho Đền Pô rốp./.

Đăng Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT