Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ trong Lực lượng vũ trang tỉnh năm 2022
Nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức dân tộc và phương pháp kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Từ ngày 20 đến 24/12/2022, tại thành phố Phan Thiết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ trong Lực lượng vũ trang tỉnh . Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí là cán bộ trong các phòng, Ban, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các địa phương và cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn.

    Tại các buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, các học viên được nghe đại diện lãnh đạo lãnh đạo Ban Dân tộc, Ban Dân vận, Bộ Chỉ huy Quân sự truyền đạt các  chuyên đề: Vê tổng quan các dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; Pháp luật và chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế- xã hội vùng dân tộc thiểu số; Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng dân tộc thiểu số vững mạnh; Công tác quản lý Nhà nước về văn hóa các dân tộc thiểu số và Công tác quốc phòng- an ninh ở vùng dân tộc thiểu số và vùng núi. Ngoài ra, các học viên được quán triệt các chuyên đề bổ trợ như: xem phim tư liệu về thực hiện mô hình “ Lực lượng vũ trang tỉnh tăng cường đoàn kết với dân tộc, tôn giáo”; xem VideoClip về kết quả công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt của Lực lượng vũ trang tỉnh với đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh những năm quan; Quán triệt các văn bản chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu, Tỉnh ủy… về các nội dung liên quan đến vấn đề dân tộc và công tác dân tộc trong tình hình mới.

    Với những kiến thức đã được bồi dưỡng trong 05 ngày, các học viên sẽ tiếp thu, vận dụng vào quá trình công tác cũng như thực tiễn tại địa bàn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

            Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT