Hội nghị tham vấn ý kiến Nhân dân đối với triển khai xây dựng 02 Nhà hỏa táng điện
Ngày 14/4/2023, Ban Dân tộc  tỉnh chủ trì, phối hợp với  các sở, ngành, địa phương  tổ chức Hội nghị t ham vấn ý kiến nhân dân  đối với triển khai xây dựng 02 Nhà hỏa táng điện tại các  huyện Tuy Phong, Bắc Bình. Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị tham vấn.

    Ngày 14/4/2023, Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với  các sở, ngành, địa phương tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến nhân dân đối với triển khai xây dựng 02 Nhà hỏa táng điện tại các huyện Tuy Phong, Bắc Bình. Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc chủ trì Hội nghị.

    Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng dân dụng và công nghiệp; lãnh đạo UBND huyện và các ngành liên quan của huyện Tuy Phong, Bắc Bình; Đại điện lãnh đạo các xã: Phú Lạc, Phong Phú (Hội nghị tại Tuy Phong); Phan Hiệp, Phan Thanh (Hội nghị tại Bắc Bình); thành viên là Hội đồng Chức sắc Bàlamôn giáo tỉnh; Người có uy tín là đồng bào Chăm và đại diện hộ đồng bào dân tộc Chăm cùng tham dự. 

Đồng chí Huỳnh Duy Khôi- Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình báo cáo tình hình triển khai dự án xây dựng nhà hỏa táng điện.

    Hội nghị tham vấn được thực hiện theo hình thức lấy ý kiến trực tiếp; các ý kiến tham gia được tổng hợp đầy đủ, ghi trong biên bản.Tại các buổi tham vấn, đồng chí Nguyễn Minh Tân -Chủ trì Hội nghị phát biểu khai mạc, định hướng nội dung tham gia ý kiến; Đại diện UBND huyện báo cáo tóm tắt quá trình triển khai dự án nhà hỏa táng điện. 

Sử cả Thường Xuân Hữu, Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bala môn giáo phát biểu.

    Phát biểu ý kiến tại Hội nghị vấn, các vị chức sắc, người có uy tín bày tỏ vui mừng, phấn khởi với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thông qua việc thực hiện các chính sách dân tộc; đồng tình với chủ trương của nhà nước đầu tư xây dựng nhà hỏa táng góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí cho người dân. Đồng thời đề nghị nhà nước trong quá trình triển khai xây dựng nhà điện táng cần có các giải pháp để bảo tồn phong tục tang ma của đồng  bào Chăm; có chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo và cận nghèo.

Sử cả Cửu Chi Trình, Phó Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bala môn giáo phát biểu.

    Các ý kiến tham vấn của đồng bào đã giúp cho các sở, ngành và UBND các huyện Tuy Phong và Bắc Bình nắm bắt đầy đủ thông tin, cũng như giúp cho chủ đầu tư nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện Đề án. Ban Dân tộc sẽ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./. 

Đăng Diện

 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT