Tập huấn kỹ thuật khai thác mủ cao su cho các hộ đồng bào tham gia Đề án cao su 1592 tại thôn 3, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc

Thực hiện Quyết định số 1249/QĐ-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2009  và sau này là Quyết định số 1592/QĐ-UBND ngày 17 tháng 8 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt Đề án phát triển cây cao su vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận đến năm 2019.

Trung tâm Dịch vụ miền núi đã triển khai đầu tư cho 06 hộ nghèo và cận nghèo tự nguyện tham gia Đề án tại thôn 3, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc với tổng diện tích là 4,5 ha. Từ năm 2013 đến năm 2019, Trung tâm đã thực hiện cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ chăm sóc với tổng giá trị trên 56 triệu đồng.

Bên cạnh việc cung ứng vật tư cho hộ thực hiện chăm sóc, Trung tâm thường xuyên chỉ đạo Trạm cao su Đông Giang phối hợp cùng Cấp ủy, UBND xã La Dạ tuyên truyền, vận động các hộ đồng bào làm tốt công tác chăm sóc, phòng chống cháy an toàn cho vườn cây cao su.

Đến nay, vườn cây cao su của các hộ tham gia Đề án đã đến tuổi khai thác mủ; để giúp các hộ nắm được kỹ thuật khai thác mủ theo đúng quy trình  Trung tâm Dịch vụ miền núi đã phối hợp cùng UBND xã La Dạ tổ chức tập huấn kỹ thuật khai thác mủ với thời gian đứng lớp trong 6 ngày cho các hộ đồng bào theo hình thức cầm tay chỉ việc; các hộ tham gia nhiệt tình, nghiêm túc và vận động thêm người nhà tham gia để có thể thay nhau khai thác. Tại các buổi tập huấn, bên cạnh việc phổ biến các chính sách có liên quan Trung tâm đã triển khai phương thức thu mua cũng như thu nợ đầu tư thông qua tiền bán mủ của các hộ dân./.  

Nguyễn Thế Tài         

Tin khác
1 2 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT