Ban Dân tộc tăng cường đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác
Xác định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ( THTK, CLP ) là nội dung rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, điều hành; Cấp ủy, lãnh đạo Ban đã tổ chức phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản liên quan đến THTK, CLP , nhất là Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy . Kịp thời ban hành chương trình, kế hoạch ; đồng thời, thường xuyên rà soát, bổ sung cho phù hợp làm cơ sở quản lý, chi tiêu tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí , đúng tiêu chuẩn, định mứ c. Qua 10 năm thực hiện, kết quả THTK, CLP đã mang lại hiệu quả thiết thực trên một số lĩnh vực cụ thể.

    Người đứng đầu cấp ủy Chi bộ, cơ quan, đơn vị có tinh thần trách nhiệm và gương mẫu trong việc đẩy mạnh THTK, CLP trong sinh hoạt, công tác. Thường xuyên lồng ghép quán triệt THTK, CLP vào các buổi sinh hoạt; tổ chức học tập chuyên đề “Giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan, đơn vị”; lấy việc THTK, CLP là tiêu chí để đánh giá xếp loại CCVC, NLĐ hàng năm.

Chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát việc THTK, CLP, việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công;….

    Cấp ủy, Lãnh đạo Ban đã phát động mạnh mẽ trong đảng viên, CCVC,NLĐ, nhất là người đứng đầu cần gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong tổ chức việc cưới, việc tang; không lợi dụng việc cưới, việc tang để vụ lợi; đồng thời, bài trừ hủ tục, mê tín dị đoan.

    Tổ chức các ngày lễ, tết tiết kiệm, không phô trương, hình thức, chủ yếu sinh hoạt nội bộ tuyên truyền, giáo dục nhằm tạo không khí sôi nổi, tích cực học tập, làm việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức hội họp tiết kiểm phù hợp theo kế hoạch đã ban hành.

    Thường xuyên kiểm tra, giám sát giờ giấc làm việc theo chỉ thị số 27-CT/TU. Hàng tháng thực hiện việc giao nhiệm vụ cho mỗi phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc rõ ràng, cụ thể, có mốc thời gian hoàn thành và lấy đó làm một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng và cuối năm. Từ đó, ý thức, trách nhiệm của CC,VC, NLĐ đã chuyển biến rõ nét, nhất là việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc, hạn chế việc ra, vào trong giờ hành chính.

    Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động về THTK, CLP của đảng viên, CCVC, NLĐ trong cơ quan, đơn vị. Từ kết quả trên, hàng năm, cơ quan, đơn vị tiết kiệm được kinh phí chi thường xuyên tạo nguồn tăng thu nhập, khuyến khích động viên tinh thần làm việc của công chức góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giải quyết công việc; cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ý thức của một số CCVC,NLĐ chưa cao, vẫn còn hiện tượng sử dụng thời gian làm việc chưa thật sự hợp lý, chất lượng công tác tham mưu, đề xuất còn hạn chế; chưa có tập thể, cá nhân điển hình để biểu dương, khen thưởng.

    Để tiếp tục lãnh đạo, điều hành THTK, CLP hiệu quả, tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí, đúng tiêu chuẩn, định mức quy định. Ban Dân tộc xác định những nhiệm vụ trọng tâm:

    Một là, tiếp tục tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến đội CCVC,NLĐ trong cơ quan, đơn vị về Luật THTK, CLP và các văn bản hướng dẫn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về mục tiêu, yêu cầu, ý nghĩa của công tác THTK, CLP, đặc biệt là đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong THTK, CLP. 

    Hai là, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về thực hiện THTK, CLP trong cơ quan, đơn vị; xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm cho từng năm, từng lĩnh vực; phân công rõ ràng trách nhiệm của từng phòng chuyên môn; quy định kết quả THTK, CLP là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua, khen thưởng và bổ nhiệm CCVC.

    Ba là, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong các lĩnh vực liên quan đến THTK, CLP. Phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân trong cơ quan để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về THTK, CLP. Kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt việc THTK, CLP; đồng thời, có những hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với những CCVC vi phạm./.

T. T.Thu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT