Trung tâm Dịch vụ miền núi tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh cây bắp lai, lúa nước cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020

Thực hiện Quyết định số 05/2016/QĐ-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2016 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc quy định chính sách đầu tư ứng trước và trợ cước vận chuyển giống, vật tư để hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các xã thuần và các thôn dân tộc thiểu số xen ghép trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ miền núi đã phối hợp với Công ty TNHH Hạt giống CP. Việt Nam tổ chức 21 lớp tập huấn kỹ thuật trồng và thâm canh cây bắp lai, lúa nước cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đăng ký nhận đầu tư ứng trước năm 2020 tại các địa bàn: xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong; xã Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền và xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình; xã Thuận Hòa, Đông Tiến, Đông Giang và xã La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc và xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh huyện Hàm Thuận Nam với trên 1.300 lượt hộ đồng bào tham gia.

Tại các buổi tập huấn, Trung tâm Dịch vụ miền núi tiếp tục phổ biến quán triệt nội dung của Quyết định 05 cho các hộ đồng bào nắm rõ; đồng thời tổ chức đối thoại với hộ dân về những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện chính sách của những năm trước; giải đáp những thắc mắc và những định hướng mới để thực hiện tốt hơn trong năm 2020.

Tham gia tập huấn khuyến nông cho các hộ đồng bào, đại diện Công ty TNHH Hạt giống CP. Việt Nam đã phổ biến cụ thể, chi tiết kỹ thuật trồng, thâm canh, chăm sóc cho cây bắp lai, lúa nước cho các hộ đồng bào. So với các năm trước, năm nay phần đông hộ dân quan tâm đến loại giống thích ứng cho từng vùng đất và đặc biệt là có nhiều câu hỏi cụ thể, chi tiết cho quy trình sản xuất và phòng ngừa, điều trị các loại sâu bệnh hại cây bắp lai.

Căn cứ danh sách đăng ký ban đầu, Trung tâm đã phối hợp cùng với UBND các xã tổ chức rà soát các hộ đủ điều kiện nhận đầu tư ứng trước năm 2019; qua rà soát đến nay đã  1.615 hộ đủ điều kiện ký hợp đồng đầu tư với tổng diện tích đăng ký là 2.921,2 ha; trong đó:

+ Bắp lai: 1.332 hộ/2.725,5 ha;

+ Lúa nước: 283 lượt hộ (3 vụ) /193,7 ha.

Tại các buổi tập huấn, đại diện Trung tâm Dịch vụ miền núi kiến nghị và mong cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác vận động, tuyên truyền để các hộ đồng bào tích cực tham gia và chấp hành, thực hiện tốt những quy định của Quyết định 05 cũng như những điều khoản đã được ký kết trong Hợp đồng đầu tư ứng trước giữa Trung tâm và hộ dân.

 

Nguyễn Thế Tài
Tin khác
1 2 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT