Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Sáng ngày 19/4/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã chủ trì Phiên họp thứ 4 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức trực tuyến kết nối với các cơ quan, địa phương. Dự điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các công chức theo dõi công tác cải cách hành chính, đầu mối làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) các cấp.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận.

    Phiên họp tập trung đánh giá tình hình thực hiện cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời, công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Chỉ số PAR INDEX) năm 2022.

    Với nguyên tắc "Lấy con người là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy”, trong thời gian qua, công tác cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, quy định kinh doanh gắn với chuyển đổi số được chú trọng và đẩy mạnh. Các bộ đã cắt giảm, đơn giản hóa gần 2.200 quy định kinh doanh tại 175 văn bản quy phạm pháp luật. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa gần 1.100 quy định của 10 bộ, cơ quan. Các bộ đã công khai, cập nhật hơn 17.800 quy định kinh doanh. Đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đến nay đã có 25,9% kết quả giải quyết TTHC được cấp bản điện tử có giá trị pháp lý để tái sử dụng, 62,7% hồ sơ TTHC được số hóa. Hiện đã có 62/63 địa phương và 10/21 bộ, ngành thực hiện hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh và kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định. Các bộ, ngành, địa phương đã tích cực tái cấu trúc quy trình, cung cấp trên 4.390 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia với hơn 6 triệu tài khoản đăng ký, hơn 186 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, hơn 12,5 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ cổng. Bộ Công an đã cấp hơn 79,5 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, kích hoạt trên 6 triệu tài khoản VNeID. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối chia sẻ, làm sạch dữ liệu với 13 bộ, ngành, 60 địa phương, 03 doanh nghiệp viễn thông và 01 doanh nghiệp nhà nước (EVN) bảo đảm tiêu chí dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống". Việc gửi, nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử và chuẩn hóa báo cáo được đẩy mạnh. Đã có hơn 21 triệu văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia, trung bình xử lý 550.000 văn bản/tháng (tiết kiệm khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm)…

    Năm 2022, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX) đạt trên 80%.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả nổi bật, tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính của bộ ngành, địa phương, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để đưa công tác cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng hiệu quả và tích cực./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT