Kết luận của Trưởng Ban Dân tộc về việc tự kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2020
  1. Kết quả chủ yếu đã đạt được:

- Văn phòng Ban: Phối hợp Ban Chấp hành CĐCS tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2019 theo đúng nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Tham mưu Lãnh đạo Ban công khai tài chính, công tác cán bộ, thi đua khen thưởng; tổ chức sinh hoạt kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, văn bản chỉ đạo của cấp trên cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động cơ quan; Thực hiện công khai, dân chủ trong công tác tuyển dụng viên chức của Trung tâm Dịch vụ miền núi.

- Trung tâm Dịch vụ miền núi: Tổ chức cho toàn thể viên chức và người lao động tham gia học tập, quán triệt các văn bản của Trung ương; học tập các chuyên đề hàng quý về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện công khai quyết toán thu chi hoạt động sự nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019; xây dựng và ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; lãnh đạo Trung tâm thường xuyên đi cơ sở cũng như chỉ đạo các cán bộ địa bàn tăng cường bám địa bàn được phân công, kịp phời phát hiện và chấn chỉnh những sai sót trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện dân chủ trong giải quyết công việc với các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Ban Thanh tra nhân dân: đã ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2020; phối hợp bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ theo quy định. Các chế độ chính sách, pháp luật về tiền lương, tiền công, thi đua, khen thưởng, kỷ luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế, các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CCVC, NLĐ được thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng chế độ; đến nay, Ban Thanh tra nhân dân chưa tiếp nhận việc tập thể, cá nhân kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật; việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị; việc sử dụng kinh phí hoạt động từ nguồn ngân sách Nhà nước, sử dụng các quỹ, chấp hành chế độ quản lý – sử dụng tài chính, tài sản công và công tác tự kiểm tra tài chính, tài sản của Ban Dân tộc và Trung tâm đúng theo quy định hiện hành.

2. Những tồn tại, hạn chế:

- Tinh thần tham gia đóng góp ý kiến của công chức, viên chức và người lao động trong công việc cũng như trong xây dựng quy chế còn ít; năng lực tham mưu của một số viên chức và người lao động còn có mặt hạn chế.

- Nhận thức về vai trò ý nghĩa của thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, về trách nhiệm thực hiện Quy chế dân chủ của một vài công chức, viên chức, người lao động chưa cao, chưa phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và năng lực tham mưu, giải quyết công việc còn chậm trễ, sót việc; có việc còn thiếu nhạy bén, sáng tạo.

- Việc quán triệt các văn bản, các nghị quyết có lúc còn chung chung.

- Việc thực hiện báo cáo hàng tháng của các phòng, Trạm chưa đi vào cụ thể, còn chung chung.

- Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân chưa đều tay.

Để phát huy tốt Quy chế dân chủ tại cơ quan, Trưởng Ban Dân tộc yêu cầu các phòng, Trung tâm Dịch vụ miền núi khẩn trương khắc phục các tồn tại đã nêu trên. Định kỳ báo cáo về Văn phòng Ban tổng hợp báo cáo lãnh đạo Ban./.

Trần Thị Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT