Kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2020

1. Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện

    Cấp ủy phối hợp Lãnh đạo Ban tổ chức quán triệt, phổ biến các văn bản cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động các văn bản chỉ đạo trong năm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; các ngày lễ lớn trong năm; tuyên truyền về tình hình Biển Đông theo đề cương thời sự của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra…Ban hành Kế hoạch về thực hiện quy chế dân chủ; kế hoạch tự kiểm tra quy chế dân chủ trong năm, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kì. Ban hành Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức và Quy chế chi tiêu nội bộ.

2. Kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan

    - Lãnh đạo Ban đã phối hợp Ban Chấp hành CĐCS tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2020 theo đúng nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ, tại Hội nghị đã đưa ra lấy ý kiến biểu quyết thông qua những chỉ tiêu về nhiệm vụ chuyên môn và dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ. Đồng thời, thực hiện đầy đủ việc công khai để công chức, viên chức biết các nội dung theo quy chế với nhiều hình thức như công khai trên bảng thông tin, công khai thông qua các hội nghị, cuộc họp, công khai trên Trang thông tin điện tử của Ban, gửi văn bản đến các phòng, Trung tâm.

    - Lãnh đạo cơ quan đã tạo điều kiện cho công chức, viên chức tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách; Kế hoạch công tác; sử dụng kinh phí; thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan; giải quyết khiếu nại, tố cáo thông qua hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân; thông qua Hội nghị công chức, viên chức cuối năm hoặc qua các cuộc họp của cơ quan.

    - Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí: đã ban hành Kế hoạch về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 và Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Ban năm 2020. Thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ sở, gắn với thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; do đó chưa phát hiện công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị vi phạm tiêu cực, tham nhũng bị kỷ luật hoặc bị dư luận xã hội phản ánh và cơ quan có thẩm quyền kết luận vi phạm.

    - Các vấn đề liên quan đến hoạt động của cơ quan như chế độ thu và sử dụng nguồn kinh phí, công quỹ, tài sản công; công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật; công tác cán bộ; nội quy, quy chế của cơ quan.v.v...đều được thực hiện công khai dân chủ, được Lãnh đạo ban giải quyết kịp thời, đến nay chưa có đối thoại nào giữa công chức, viên chức và người lao động với Lãnh đạo cơ quan.

3. Thực hiện dân chủ trong giải quyết công việc với công dân, tổ chức:

    - Số thủ tục hành chính hiện nay của Ban là 03 thủ tục, đã niêm yết công khai trên trang tin điện tử của Ban Dân tộc, trụ sở làm việc của cơ quan và Trung tâm hành chính công tỉnh. Đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 68 hồ sơ hành chính đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn, đạt tỷ lệ 100%.  

    - Công tác tiếp công dân: ban hành Thông báo lịch tiếp công dân; bố trí phòng Tiếp công dân của Ban Dân tộc tại số 408 đường Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Hòm thư góp ý được đặt tại cửa ra vào của cơ quan, Văn phòng Ban phụ trách; trong năm không có thư góp ý gửi cơ quan.

    - Kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo: Tiếp 01 lượt/01 người đến kiến nghị việc thu hồi đất sản xuất giao lại cho hộ gia đình canh tác. Số đơn tiếp nhận là 04 đơn (đơn dân sự). Đơn tiếp nhận nêu trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Dân tộc, vì vậy Ban Dân tộc đã có văn bản chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đến nay, không có đơn thư tồn đọng.

4. Vai trò của Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân:

    - Công đoàn cơ sở Ban đã thực hiện đầy đủ các quy định của công đoàn cấp trên, việc thu, chi thực hiện đúng với các quy định hiện hành và luôn bám sát Quy chế chi tiêu nội bộ. Phối hợp tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp xây dựng công trình “Chào mừng Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan” lần thứ IX (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

    - Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân: đã ban hành Kế hoạch về hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân 2020. Đến nay, Ban Thanh tra nhân dân chưa tiếp nhận việc tập thể, cá nhân kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật; việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị để phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo.

5. Tác động của việc thực hiện quy chế dân chủ

    Trong năm không tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đoàn kết nội bộ của cơ quan. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ đã góp phần giúp Ban Dân tộc hoàn thành các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2020, cụ thể: Tổ chức triển khai, tham mưu đầy đủ 100% và đúng thời hạn các báo cáo theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến công tác dân tộc và chính sách dân tộc; Triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia, dự án, chính sách liên quan đến lĩnh vực công tác dân tộc do Ban Dân tộc quản lý; Chỉ đạo Trung tâm dịch vụ miền núi thực hiện tốt chính sách đầu tư ứng trước. Doanh số năm 2020 của Trung tâm ước đạt 40 tỷ đồng/39,9 tỷ kế hoạch giao (đạt 100%); Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết kịp thời, đúng hẹn là 100%; hồ sơ giải quyết trực tuyến 59%./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT