Kế hoạch thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

    Thực hiện Công văn số 4967/UBND-NCKSTTHC, ngày 12 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Ban Dân tộc đã xây dựng kế hoạch thực hiện, với mục đích, yêu cầu nhằm: (i) Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động, góp phần ngăn chặn, kiềm chế tác hại do vũ khí, vật liệu nổ và pháo gây ra; (ii) Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường công tác phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; (iii) Triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm, nhất là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

    Theo đó, Ban đã đề ra 3 nội dung thực hiện:

    1. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của Cấp ủy, Lãnh đạo Ban trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

    2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Ban như Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo (có hiệu lực thi hành từ ngày 11/01/2021); tuyên truyền tham gia đấu tranh, tố giác, phát giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

    3. Phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Phân công trực bảo vệ cơ quan trong dịp Lễ tết, trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT